วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเปิดยิมนาสติกปทท.คึกคัก "ศรายุทธ" ลุ้นถึงซีเกมส์-โอลิมปิก

เปิดยิมนาสติกปทท.คึกคัก “ศรายุทธ” ลุ้นถึงซีเกมส์-โอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เปิดฉากยิมนากติก ชิงเเชมป์ประเทศไทย นักกีฬากว่า 750 คน จาก 38 สโมสรทั่วประเทศเข้าร่วม นายกสมาคมฯ เชื่อทัวร์นาเมนต์นี้สร้างดาวรุ่ง เเละสายเลือดใหม่ เสริมเเกร่งลุยซีเกมส์ 2021 ที่ เวียดนาม เเละโอลิมปิกเกมส์ ที่ ญี่ปุ่น กลางปี 2021 เเละฝรั่งเศส ปี 2024 ด้านการชิงชัยวันแรก 2 ดาวรุ่งจินตนา ทีมเอ โชว์ฟอร์มเฉียบ ทำคะแนนเข้ามาเป็น อันดับ 1 รอบคัดเลือกยิมนาสติกลีลา รุ่นเยาวชน อุปกรณ์เชือกและบอล
นายฉลองชัย อนุกูลเวช ผู้อำนวยการภาค 7 ธนาคารออมสิน เป็นประธานเปิดการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ยิมนาสติกแอโรบิค และยิมนาสติกลีลา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย เมื่อ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เผยว่า การเเข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ สมาคมมีความคาดหวังที่จะได้นักกีฬาที่มีความสามารถเข้ามาติดทีมชาติ ทั้งในชุดซีเกมส์ 2021 ที่ เวียดนาม รวมถึงโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ กลางปี 2021 เเละโอลิมปิก 2024 ที่ ฝรั่งเศส เเละมุ่งเน้นที่จะเห็นการพัฒนาการของนักกีฬา รวมถึงชมรมสโมสรต่างๆ ซึ่งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย เเละทำให้เด็กๆได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย
ดร.กุสุมา ประเสิรฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเเข่งขันปีนี้ ได้รับความสนใจจากสโมสรเเละนักกีฬาเข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยมีนักกีฬามากกว่า 750 คน จาก 38 สโมสรทั่วประเทศ ซึ่งสมาคมก็เชื่อทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นเวทีในการพัฒนาศักยภาพ เเละความสามารถของนักกีฬาในทั้งในระดับยุวชนเด็กเล็ก เยาวชน รวมไปถึงประชาชน

ขณะที่ นายฉลองชัย อนุกูลเวช ผอ.ภาค 7 ธ.ออมสิน เผยว่า ธ.ออมสิน ได้ให้การสนับสนุนส.ยิมนาสติก มาตลอดตั้งเเต่ปี 2552 ด้วยงบอุดหนุนรวมกว่า 120 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้เห็นสมาคมพยายามปลุกปั้น สร้างนักกีฬาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดก็ได้เหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ ฟิลิปปินส์
“ขอชื่นชมสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ที่เล็งเห็นเเละให้ความสำคัญ การจัดเเมตช์เเข่งขันในรายการนี้ เพื่อเป็นเวทีให้เด็กๆเเละนักกีฬาทุกประเภทเเสดงความสามารถ เชื่อว่าเเมตช์นี้จะช่วยสร้างนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการ รวมถึงเชื่อว่าจะการสร้างความสามัคคี รู้จักเเพ้ชนะเเละอภัย เเละเป็นเวทีเเห่งเเรงบันดาลใจให้เด็กๆหลายคนได้ตามฝันต่อไปในวันข้างหน้า”

สำหรับผลการเเข่งขันที่น่าสนใจในวันเเรก ยิมนาสติกลีลา รุ่นเยาวชน ดาวรุ่งสโมสรจินตนา เอ โชว์ผลงานยอดเยี่ยม ทำคะเเนนเข้าป้ายอันดับ 1 ในอุปกรณ์เฉพาะ โดยดาวรุ่งฟอร์มเเรง อย่าง ธัญชนก ค้าไม้ ของจินตนา เอ ทำคะเเนนเป็นอันดับ 1 ในอุปกรณ์เชือก ที่สกอร์ 13.60 เเล ะเป็นอันดับ 3 ในอุปกรณ์บอล สกอร์ 13.40 ผ่านเข้ารอบชิงทั้ง 2 รายการ เเละนำเป็นอันดับ 1 ในคะเเนนรวมอุปกรณ์
ด้าน พิชญธิดา เกตุสกุล ดาวรุ่งของ จินตนา เอ ทำสกอร์โชว์ลีลาอุปกรณ์บอล เป็นอันดับ 1 14.00 ทะลุชิงชนะเลิศ โดยรอบชิงทั้ง 2 อุปกรณ์ วันเสาร์ ที่ 21 พ.ย.นี้

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่