วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนชาวชุมชนบ้านมั่นคงริมรางย่าโม เฮ ถูกเลขท้าย 89 หลัง "วราวุธ" ตอกเข็มเอก มอบบ้านหลังแรก เลขที่ 489

ชาวชุมชนบ้านมั่นคงริมรางย่าโม เฮ ถูกเลขท้าย 89 หลัง “วราวุธ” ตอกเข็มเอก มอบบ้านหลังแรก เลขที่ 489

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาระบบราง (บ้านมั่นคงเครือข่ายริมรางย่าโม) ณ สหกรณ์เครือข่ายริมรางเมืองย่าโม จำกัด เทศบาลตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมชมบริเวณก่อสร้างโครงการบ้านมั่นคงเครือข่ายริมรางเมืองย่าโม

พร้อมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์ผลกระทบนโยบายและโครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาระบบรางของรัฐบาล และสภาพปัญหาของชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาระบบรางและแนวทางการแก้ไขปัญหา โดย นายกฤษดา สมประสงค์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน นางเที่ยง เกียดนอก ประธานสหกรณ์ฯ และนายนิยม พินิจพงษ์ ที่ปรึกษาเครือข่ายฯ

จากนั้น เดินทางไปเยี่ยมบ้านสมาชิกในโครงการฯ เพื่อร่วมพิธีต่อเข็มเอก เสาเข็มต้นแรกบ้าน มอบทะเบียนบ้าน มอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มอบรถโยกสำหรับคนพิการ และมอบเงินสงเคราะห์สำหรับผู้มีรายได้น้อย นอกจากนี้ ได้พบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพี่น้องประชาชนในการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดิน พร้อมมอบนโยบายการสร้างความมั่นคงในที่ดิน ที่อยู่อาศัย และคุณภาพชีวิตของประชาชน อีกทั้งลงนามแสดงความยินดีและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาระบบราง

ทั้งนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. ได้เตรียมพิธีให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทำการต่อเข็มเอก เสาเข็มต้นแรกบ้าน และมอบทะเบียนบ้านของบ้านเลขที่ 489 ก่อนการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ก.ค. 67 ซึ่งเป็นเลขเดียวกันกับผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้ ทำให้ชาวบ้านส่งเสียงเฮ เมื่อทราบภายหลังว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เป็นเลข 89 โดยเจ้าของบ้าน นางสาววาริสษา แย้มทอง บอกว่า ตนเองถูกรางวัลจากเลขที่บ้านของตัวเอง ซึ่งปกติเป็นคนไม่ชอบเสี่ยงโชค และบอกอีกว่าถูกรางวัลกันทั้งโครงการ

และเมื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มาพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวชุมชน ได้ตะโกนถามว่า ใครถูกหวยบ้าง 89 ขอให้ยกมือขึ้น ซึ่งชาวชุมชนหลายคนที่มาร่วมงานได้ยกมือขึ้นพร้อมกัน#ข่าวพม #พม #ศรส #esshelpme #1300 #วราวุธศิลปอาชา #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #บ้านมั่นคงริมรางย่าโม #โคราช #นครราชสีมา #พอช:Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่