วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬาพี่น้องครอบครัว "วงค์ละคร" สร้างสีสัน ซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ปทท.ประจำปี 2567

พี่น้องครอบครัว “วงค์ละคร” สร้างสีสัน ซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ปทท.ประจำปี 2567

พิมพ์ไทยออนไลน์//ศึกซอฟท์เทนนิส ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 นักหวดซอฟท์เทนนิสต้องต่อสู้กับคู่แข่งในเกม กับสภาพอากาศที่ร้อน โดยสองพี่น้อง”วงค์ละคร” นรวีร์+แสนปิติ ที่เจริญรอยตามคุณพ่อและคุณแม่ที่เป็นคุณหมอ ในฐานนะนักศึกษาแพทย์ฝากแนะนำเพื่อนๆนักกีฬาต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหาร+น้ำ+เกลือแร่เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานพร้อมกับการแข่งขัน
ที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 4พ.ค. นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย นายสุรศักดิ์ นาคนาคา เลขาฯ และนางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานฝ่ายเทคนิค ร่วมชมและเป็นกำลังใจให้นักกีฬาซอฟท์เทนนิสจากทั่วประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 วันที่สอง ในทุกเกมลุ้นกันสนุกนักกีฬาทุกคนแสดงความสามารถในกีฬาซอฟท์เทนนิสกันสุดฝีมือ
ผลที่น่าสนใจ ประเภทหญิงคู่ทั่วไประบบ 5 ใน 9 เกมแข่งพบกันหมดในสาย สายจี. แพรวา จงจิตร มือหนึ่งประเทศไทย และมือหนึ่งทีมชาติไทย จับคู่กับ ณัชชา กล่อมกมล พบกับ อลิชา มายา ซีกเลอร์ แชมป์หญิงเดี่ยวกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “ราชบุรีเกมส์” ที่จับคู่กับ ธนัญชนก ถนะรอด (เสื้อสีฟ้า) เกมคู่นี้ทั้ง 4 คน มีทีมชาติชุดปัจจุบัน 3 คน โดยมี ณัชชา เป็นอดีตทีมชาติชุดซีเกมส์ผลคู่นี้เป็น แพรวา จงจิตร และ ณัชชา กล่อมกมล ประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมท้ายคอร์ตของ ณัชชา และเกมหน้าเน็ตของ แพรวา โจมตีใส่คู่ของ ชาช่า และ ธนัญชนกอย่างต่อเนื่องชนะขาดลอย 5 : 0

ชายคู่ รอบพบกันหมด กลุ่ม จี.สองพี่น้องตระกูล”วงค์ละคร” นรวีร์คนพี่(เสื้อสีส้ม) และ แสนปิติ คนน้อง พบกับ จิตติพัฒน์ อุ่นเจริญ จับคู่กับ นิติกร หนองหลวง ซึ่งสองพี่น้อง”วงค์ละคร” ทีมเวิร์คยอดเยี่ยมไล่อัดชนะ 5 : 0
ชายคู่อายุไม่เกิน 15 ปี คู่แชมป์เก่าจากสมุทรสงคราม คงภัค คำทวี จับคู่กับ นภัทร์ แซ่จีน พบกับ โนอาร์ อนันดา ซีกเลอร์ น้องชายของ อลิชา มายา ซีกเลอร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน จับคู่กับ แสนปิติ ทายาทคนที่สามจากครอบครัววงศ์ละคร ผลคู่นี้คู่แชมป์เก่าสมุทรสงคราม คงภัค และ นภัทร์ ฟอร์มแข็งแกร่งบดเอาชนะไป 5 : 1
สีสันของการแข่งขัน ซอฟท์เทนนิส ชิงแชมป์ประเทศไทยในสนามนี้อยู่ที่ 4 พี่น้องครอบครัว “วงค์ละคร” ที่มีคุณพ่อนายแพทย์สุที วงค์ละคร คุณแม่ทันตแพทย์หญิงกัลยา วงค์ละคร ทั้งสองท่านประจำ ร.พ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีทายาท 4 คน นรวีร์หรือน้องคิวพี่ชายคนโตวัย 19 ปี คนรองแสนปิติหรือน้องป็อปอาย วัย 18 ปี คนที่สาม ด.ช.สถาปนา หรือน้องจั่นเจา วัย 13 ปีและน้องเล็ก ด.ญ.สิริอาภา หรือน้องนาร์เนีย วัย 11 ปี โดยน่าชื่นใจสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่พี่ชายคนโต และคนรองต่างเจริญรอยตามคุณพ่อคุณแม่ “น้องคิว” ลูกชายคนโตปัจจุบันเป็นนักศึกษาแพทย์ปี 2 ศิริราชพยาบาล ส่วนลูกชายคนที่ 2 “น้องป็อปอาย” เป็นนักศึกษาแพทย์ปี 1 ม.อุบลราชธานี ขณะที่”น้องจั่นเจา” และ”น้องนาร์เนีย” ก็มีผลการเรียนที่น่าพอใจ และคาดว่าจะมุ่งหน้าสู่เส้นทางการเป็น”คุณหมอ”ไม่ต่างจากคุณพ่อคุณแม่และพี่ชายทั้งสองคน ทั้งสี่พี่น้องต่างก็ชื่นชอบในกีฬาซอฟท์เทนนิสด้วยเหตุผลคล้ายๆกัน ตรงที่พอได้มาสัมผัสกับกีฬาซอฟท์เทนนิสแล้วรู้สึกสนุก เป็นกีฬาที่เล่นไวจบไว มีความหลากหลายในการเสริฟลูกที่ทุกคนต่างสามารถฝึกซ้อมและเสริฟในสไตล์ที่ตัวเองถนัด ซึ่งทั้งสี่พี่น้องต่างเดินทางจากจังหวัดศรีสะเกษไปร่วมแข่งขัน รายการต่างๆของสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จนมีเหรียญฯรางวัลต่างๆมากมาย และ”น้องคิว”กับ”น้องป็อปอาย”เคยเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติที่เกาหลีใต้และไต้หวันมาแล้ว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ในการแข่งขันซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย “น้องนาร์เนีย” สาวน้อยตระกูล”วงค์ละคร”คว้ารองแชมป์ประเทศไทย ประเภทหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 12 ปีมาครอง ทางด้านคุณแม่ทันตแพทย์หญิงกัลยา ซึ่งตามไปดูแลสี่พี่น้องในทุกรายการแข่งขันก็รู้สึกภูมิใจในพี่น้องทั้งสี่คนที่แบ่งหน้าที่ทั้งด้านการเรียนและการเล่นกีฬาได้เป็นอย่างดี โดยส่วนตัวคุณแม่คิดว่าลูกๆได้รับประโยชน์มากมายจากกีฬาซอฟท์เทนนิสเพราะเป็นกีฬาที่ไม่หนักมาก
ทั้ง4คนได้ใช้สติปัญญาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการแข่งขัน และที่สำคัญลูกๆทั้งสี่คนมีความสุขกับการเล่นกีฬาซอฟท์เทนนิส ก่อนปิดท้ายด้วยข้อคิดดีๆจากว่าที่คุณหมอ โดย”น้องคิว” นรวีร์ วงค์ละคร นศ.แพทย์ศิริราช ปี 2 ให้คำแนะนำกับพี่ๆเพื่อนๆและน้องๆนักกีฬาซอฟท์เทนนิสที่เข้าร่วมแข่งขันและต้องพบกับอุปสรรคจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดย”น้องคิว” แนะนำให้พักผ่อนเยอะๆ ทานอาหาร+น้ำ+เกลือแร่ให้เหมาะสมเพื่อนเปลี่ยนเป็นพลังงานสำหรับการแข่งขัน แคลเซียมจากการดื่มนมก็ช่วยได้ดี และควรทาครีมกันแดด ส่วน”น้องป็อปอาย” นศ.แพทย์ ปี 1 ม.อุบลราชธานี เน้นให้ดื่มน้ำมากๆ เพราะการแข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด ร่างกายเราก็จะสูญเสียน้ำมากเช่นกัน ต้องชดเชยอย่างเหมาะสม 

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่