วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประชาสัมพันธ์เชียงราย-องค์บุญแห่งล้านนาครูบาธรรมชัย...เกจิดังสายเหนือนั่งปรกอธิฐานจิต พระขุนแผน (รุ่นสร้างศาลา)

เชียงราย-องค์บุญแห่งล้านนาครูบาธรรมชัย…เกจิดังสายเหนือนั่งปรกอธิฐานจิต พระขุนแผน (รุ่นสร้างศาลา)

เชียงราย-องค์บุญแห่งล้านนาครูบาธรรมชัย…เกจิดังสายเหนือนั่งปรกอธิฐานจิต พระขุนแผน (รุ่นสร้างศาลา)

วันนี้( 21 เมษายน 2567) ณ สำนักสงฆ์ถ้ำป่าสารภีธรรมอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงรายหลวงพ่อครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ตำบลไชยสถาน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน และเจ้าสำนักสงฆ์ปฎิบัติธรรมธรรมชัย จ.น่าน และ สำนักปฏิบัติธรรม ธรรมชัย แผ่นดินทอง อำเภอ หนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล พระขุนแผน (รุ่นสร้างศาลา) และพิธีไหว้ครู ณ สำนักสงฆ์ถ้ำป่าสารภีธรรม ตำบลแม่คำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สำนักสงฆ์ถ้ำป่าสารภีธรรมและบรรดาศิษย์ยานุศิษย์ที่มีอยู่มากมายทั่วประเทศ

ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ตำบลไชยสถาน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ท่านเป็นพระที่อยู่อย่างสมถะ เรียบง่าย แต่สิ่งที่ท่านทำอย่างต่อเนื่องคือการอุปถัมภ์ โรงพยาบาลจังหวัดน่าน และช่วยเหลือในส่วนของการรวบรวมปัจจัยบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ หลายรายการมากมาย ถ้าเป็นเมื่อสมัยหลวงปู่ขันต์ยังมีชีวิตอยู่ ท่านมักจะพาเณรน้อยธรรมชัย ติดตามท่าน มาโปรดญาติโยม ที่โรงพยาบาลจังหวัดน่าน อยู่เป็นประจำ ตัวอย่างดีๆ จากหลวงปู่ขันต์ คือสิ่งที่เพาะบ่มให้เณรน้อยธรรมชัย เป็นครูบาธรรมชัยผู้เปี่ยมด้วยความเมตตาในปัจจุบัน และในครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งสำคัญที่ครูบาธรรมชัย จะได้นำปัจจัยซึ่งรวบรวมจากศรัทธา ของญาติโยม ที่เคย ถวายให้ท่าน เมื่อหลายปีที่ผ่านมา เป็นปัจจัยก้อนใหญ่เพื่อมอบให้กับทางโรงพยาบาลจังหวัดน่าน ในการนำไปจัดหาเครื่องมือแพทย์ เพื่อช่วยพลิกชีวิต ให้กับผู้ป่วยที่ยากไร้ และขาดที่พึ่ง

ครูบาธรรมชัยท่านเคยดำริว่า โรงพยาบาลถึงมี หมอดี หมอเก่ง แต่ขาดเครื่องมือแพทย์ที่ดีในการช่วยชีวิตคน ก็ไร้ประโยชน์ หรือโรงพยาบาลที่มีเครื่องมือแพทย์ที่ดี แต่ขาดหมอที่เชี่ยวชาญ ในการใช้เครื่องมือแพทย์ให้ชำนาญ ก็ใช้ประโยชน์

ด้วยเหตุที่ท่านเป็นพระที่มีความเมตตากรุณาสูงต่อบรรดาศิษยานุศิษย์และญาตโยมทั่วไปอย่างหาที่สุดมิได้จึงทำให้บารมีของพระครูบาธรรมชัยดังกระฉ่อนไปทั่วโลกใครที่ทราบข่าวก็อยากจะเดินทางมากราบไหว้ขอพรและร่วมทำบุญในวาระต่างๆที่พระครูบาธรรมชัยพระเกจิชื่อดังสายเหนือโลกบอกบุญ ดีนักแล สาธุ

ตรวจเช็คดวงชะตากับองค์บุญแห่งเมืองล้านนา
– ครูบาธรรมชัย –
เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น อ.เมือง จ.น่าน และสถานธรรมชัยแผ่นดินทอง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี
เปิดรับบัตรคิวเวลา 06.00 น. – 17.00 น.
จำนวน 200 คิวต่อวัน
1 คิว = 1 คน
❌งดการจองคิว รับบัตรวันต่อวันเท่านั้น
สอบถามรายละเอียดได้เลยทักแชท
Facebook ครูบาธรรมชัย – จ. น่าน หรือ แอดไลน์Open Chat (id line : สายกลุ่มสายบุญหลวงพ่อครูบาธรรมชัย(ซานต้า)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่