วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประชาสัมพันธ์Puzzle Games สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า ความสุข

Puzzle Games สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า ความสุข

พิมพ์ไทยออนไลน์// สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า ความสุข เป็นสิ่งที่ทุกคนมองหา จริงๆ แล้วเจ้าตัวความสุขนี้ก็มีอยู่มากมายรอบๆ ตัวเรา เพียงแต่คนเราต่างหากที่มีแว่นตามุมมองที่แตกต่างกัน จึงทำให้ทุกคนมีความรู้สึกเป็นสุขไม่เท่ากัน เป็นทุกข์ไม่เหมือนกัน ถ้าเรารู้สึกว่ามองเห็นไม่ค่อยชัด เราก็สันนิษฐานไปก่อนว่าน่าจะเกี่ยวกับสายตา ก็ไปตัดแว่นสายตา จากนั้นก็จะหาข้อมูลร้านไหนดี แว่นแบบไหนสวยและทันสมัย กระจกเลนซ์ล่ะมีกี่แบบ แล้วแบบไหนเหมาะกับเรา ซึ่งโดยปกติเมื่อตัดแว่นใส่แล้วจะสามารถมองเห็นได้ชัดเจน เลนซ์ที่ตามองผ่านเป็นตัวทำให้มองเห็นชัดขึ้น แล้วจิตใจของคนเราเล่าจะใช้อะไรมองผ่าน เพื่อให้มองเห็นสิ่งที่เรียกว่าความสุข

ฟังดูพิลึกสักหน่อยเพราะเป็นการเปรียบเปรย แต่เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ เมื่อเราพบว่าความสุขเล็กๆ เหล่านั้นเกิดขึ้นและมีอยู่จริงในชีวิตประจำวัน เพียงใช้จิตใจที่ฝึกและพัฒนาแล้วช่วยมองผ่าน ก็จะมองเห็นความสุขได้ไม่ยาก แล้วเราก็สามารถเก็บเกี่ยวและสะสมความสุขเล็กๆ เหล่านั้นไว้ เปรียบเสมือนเรามีตัวต่อจิ๊กซอว์ความสุขหลายๆ ตัว เมื่อนำมาต่อเข้าด้วยกันก็จะกลายเป็นเรื่องราวแห่งความสุข วันแห่งความสุข และภาพของคนที่มีความสุข

ทุกวันนี้เรามัวแต่มองหาความสุขกันโดยที่ไม่รู้ว่าความสุขเป็นอย่างไร ความสุขอยู่ที่ไหน เราก็จะไม่รู้วิธีที่จะมีความสุขได้เลย คนหลายคนน่าจะป็นคนที่มีความสุขที่สุดเพราะชีวิตมีความเพียบพร้อมไปด้วยทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ก็ยังสามารถบ่นเพราะหาความสุขไม่ได้ คนอีกหลายคนไม่น่าจะมีอะไรมากมายเท่า แต่ว่าชีวิตดูมีความสุขมากกว่าเสียอีก อย่างที่ทราบกันดีว่าในจิตใจคนเรานั้นมีพื้นที่ให้บรรจุความคิด ความรู้สึก สิ่งที่อยู่ในใจจะสะท้อนออกมาทางใบหน้า และคำพูด ทุกคนต่างชอบใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส คำพูดไพเราะน่าฟัง แล้วอะไรเล่าที่เป็นเงื่อนไขของความคิดดีๆ ความรู้สึกดีๆ ที่ทำให้ยิ้มแย้มออกมาได้ แล้วเรื่องเดียวกันนั่นก็ทำให้โกธร และทะเลาะกันได้ มันเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้กันมากเหลือเกินจนเกือบจะเป็นสิ่งเดียวกันระหว่างความสุขและความทุกข์  แล้วมันก็เป็นของคู่กันของมันอย่างนั้น รอให้เราเลือกข้างมันขึ้นมา อยู่ที่ว่าตัวเราจะเลือกอะไร

หันกลับมามองชีวิตประจำวันเพื่อเลือกเก็บตัวต่อจิ๊กซอว์ ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า ทันทีที่รู้สึกตัว ลองสูดลมหายใจให้กว้างๆ ยาวๆ เต็มๆ ซักสามครั้ง พร้อมใส่ความคิดในใจว่าเราพร้อมที่จะรับมือกับทุกอย่างที่เข้ามาในวันนี้ เชื่อหรือไม่เราได้สร้างพลังใจให้ตัวเราเองแล้ว และทั้งวันจะเกิดอะไรขึ้นก็จะสู้ ระหว่างทางไปทำงาน หันไปชื่นชมสิ่งรอบข้าง เห็นต้นไม้ดอกไม้ข้างทาง ก็รู้สึกถึงคุณค่าความงามและรู้สึกขอบคุณธรรมชาติที่มีให้เราชื่นชม การยิ้มอย่างจริงใจให้คนแปลกหน้า ก็ทำให้จิตใจเราอ่อนโยน การเอื้อเฟื้อทางให้คนข้ามถนนและรถคันอื่น เราได้แบ่งปันและมีน้ำใจ เจอรถติดหนักๆ ก็เปิดเพลงฟัง ร้องเพลงไปด้วย ถึงที่ทำงานก็ทักทายผู้พบเห็นอย่างมีอัธยาศัย ในการทำงานก็อาจมีเรื่องราวต่างๆ มากมาย ก็ถือเป็นหน้าที่เราที่จะต้องจัดการให้เรียบร้อย ให้บริการด้วยความจริงใจก็จะสามารถรักษาลูกค้าไว้ได้ ถ้าหนักหนาก็เอาตัวเองออกจากสภาวะนั้นก่อน หาตัวช่วยก็ได้ ระหว่างนั้นก็อย่าลืมที่จะสูดลมหายใจให้กว้างๆ ยาวๆ เต็มๆ อีกเพื่อเรียกพลัง แล้วสติกับความรู้สึกดีๆ จะกลับมา ในที่ทำงานก็อาจมีการเรี่ยไรเงิน กฐิน ผ้าป่า รับบริจาค ก็สามารถร่วมทำทานเป็นการเสียสละทรัพย์ส่วนตัว การพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานให้คำแนะนำดีๆ ก็เป็นความปราถนาดีให้เพื่อนสบายใจ ตอนเย็นกลับบ้าน ร่วมรับประทานอาหารกันพร้อมหน้า อาหารน่ารับประทานมาก ก็สามารถชื่นชมหน้าตาอาหาร ระหว่างนั้นก็อาจมีเรื่องราวดีๆ คำพูดดีๆ ให้แก่กัน ส่งเสริมกัน ก็จะทำให้เป็นการเพิ่มรสชาติอาหาร เมื่อเจริญอาหารก็จะมีร่างกายที่แข็งแรง พร้อมสุขภาพจิตที่ดี ตอนดื่มน้ำก็รู้สึกขอบคุณธรรมชาติ ขอบคุณประเทศชาติที่มีดินแดนอุดมสมบูรณ์ให้เรา ก่อนเข้านอนก็กราบพระ สวดมนต์เพื่อให้จิตใจสงบ นอนหลับสบายตลอดคืน

จะเห็นได้ว่ามีปัจจัยแห่งความสุขรายล้อมรอบตัวเราเต็มไปหมด ขึ้นอยู่ที่เงื่อนไขหลัก ที่พลิกตัวต่อจิ๊กซอว์เล็กๆ เหล่านั้น ให้เป็นจิ๊กซอว์ความสุขขึ้นมาได้นั่นก็คือวิธีคิดของตัวเราแต่ละคนนั่นเอง ถ้าหากมีคนทำทุกอย่างตรงข้ามกันหมด ตั้งแต่ตื่นนอน อารมณ์เสียจากการถูกปลุกเพราะตื่นเองไม่ไหว บ่นหัวเสียไม่อยากทำงานแต่ต้องไป ทะเลาะกับคนที่บ้านก่อนไปทำงาน ออกจากบ้านหันไปเห็นถังขยะก็บ่น เจอรถติดอีกก็ยิ่งหงุดหงิดเข้าไปใหญ่ ขับรถปาดไปมาแล้วด่าทอตลอดเวลา ถึงที่ทำงานก็สายโดนเรียกเข้าไปตำหนิ ออกมาเจอเพื่อนร่วมงานพูดดีด้วยก็ฟังไม่รู้เรื่องแล้ว ทำงานเจอปัญหาก็ใช้อารมณ์และความรุนแรง แก้ปัญหาแต่ทำให้กลายเป็นปัญหาหนักเข้าไปอีก ลูกค้าหลุด ไม่อยากใช้บริการ เมื่อเพื่อนพนักงานเห็นก็ไม่กล้ามาชวนบริจาค ก็ไม่ได้ร่วมทำทาน ตกเย็นไม่อยากกลับบ้านเพราะจำได้ว่าเมื่อเช้านี้มีเรื่องทะเลาะค้างอยู่ ก็ขับรถออกไป เถรไถลจนดึกจึงกลับบ้าน เช้ามาตื่นไม่ไหวอีก ชีวิตทั้งวันช่างสะสมแต่ตัวต่อจิ๊กซอว์ปัญหาและความทุกข์ ซึ่งเลือกเก็บด้วยใจติดยึด

การดำเนินชีวิตในทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆ มากมาย แต่ละวันเราอาจเก็บตัวต่อจิ๊กซอว์ที่ดีบ้างไม่ดีบ้าง สุขบ้างทุกข์บ้าง แต่ควรจะต้องมีตัวต่อจิ๊กซอว์ที่ดีมากกว่า ชีวิตจะได้ไม่ขาดทุนเพราะว่าหาความสุขได้ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เหมือนกัน คนสองคนจะมีความแตกต่างกันได้ก็เพราะมีวิธีคิดที่ต่างกัน ใส่แว่นตามุมมองที่ไม่เหมือนกัน มีการสร้างเหตุและปัจจัยที่ต่างกัน ก็จะได้รับผลลัพธ์ที่ต่างกันด้วย ความต่างทั้งหลายทั้งปวงนี้มีจิตเราใจเราเป็นผู้เลือกเองทั้งสิ้น และแน่นอนเมื่อเรารู้ความต่างอยู่เพียงแค่พลิกวิธีคิด และฝึกที่จะเลือกอย่างรู้ทัน ความสุขก็หาได้ไม่ยาก เลือกเก็บตัวต่อจิ๊กซอว์ความสุข เพื่อมาต่อชีวิตจิตใจที่เหลืออยู่ของเราให้มีคุณค่าและมีความสุขทุกขณะให้ได้ แล้วบรรยากาศรอบตัวเราก็จะเต็มไปด้วยความสุข ไม่ต้องรอความสุขจากใครอีกต่อไป เพราะทุกคนจะสร้างตัวต่อจิ๊กซอว์ความสุขไปพร้อมๆ กัน

คุณเป็นผู้ชื่นชอบตัวต่อจิ๊กซอว์ที่มีสีสัน แต่เบื่อกับชิ้นส่วนที่ขาดหายไปอย่างต่อเนื่องหรือไม่? เรามีทางออกให้ มาเล่นจิ๊กซอว์ออนไลน์ ปริศนาธรรมชาติฟรีได้ที่ jigsawpuzzles.games เป็นเว็บให้บริการเกมส์ (jigsaw puzzle) ออนไลน์ฟรี อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ วันนี้เราขอนำเสนอจิ๊กซอว์รูป ยักษ์ 888 ชิ้น สารานุกรมไทย ฉบับราชบัณฑิตยสถาน เล่มที่ 3 หน้า 1439 กล่าวถึง “ท้าวกุเวร” หรือ “ท้าวเวสวัณ” ไว้ว่า กุเวรท้าวพระยายักษ์ผู้เป็นเจ้าแห่งขุมทรัพย์ มียักษ์และคุยหกะซึ่งหมายถึงยักษ์ผู้เฝ้าขุมทรัพย์เป็นบริวาร

ท้าวกุเวรนั้นบางทีก็เรียกว่า “ท้าวไวศรวัน” หรือ “ท้าวเวสสุวรรณ” ภาษาทมิฬเรียก “กุเวร” ว่า “กุเปรัน” ซึ่งมีเรื่องราวอยู่ในรามเกียรติ์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากมหากาพย์รามายณะของอินเดีย

“ยักษ์” ตามศรัทธาความเชื่อของคนไทยนั้นมีต่อเนื่องมายาวนานแต่โบราณนานมา สะท้อนให้เห็นได้จากความนิยมในการสร้างประติมากรรมรูป ยักษ์ 888 ขนาดใหญ่ไว้บริเวณหน้าซุ้มประตูทางเข้าศาสนสถานสำคัญๆ หรือเขียนรูปยักษ์ไว้ที่บานประตู เพื่อทำหน้าที่เป็นทวารบาลปกป้องพระพุทธศาสนา

เป็นความเชื่อ ศรัทธาเกี่ยวกับ “เทพผู้พิทักษ์รักษา คุ้มครอง” ไม่ให้เกิดภยันตราย

“ตำนานยักษ์ เทพผู้พิทักษ์ศาสนา” ตอน 1 กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ยังระบุไว้อีกว่า แม้แต่ราชสำนักยังพบเห็นการนำชื่อของท้าวเวสสุวรรณและโลกบาลมาตั้งเป็นชื่อของสถานที่

สถานที่สำคัญๆ อย่างเช่นที่ “เขาวัง” หรือ “พระนครคีรี” มีการสร้างป้อมล้อมอยู่ทั้ง 4 ทิศ ก็มีการนำชื่อ “จตุโลกบาล” แบบพุทธมาตั้งเป็นชื่อป้อม โดยป้อมทางทิศตะวันออกมีชื่อว่า…“ธตรฐป้องปก” ทิศใต้ชื่อ…“วิรุฬหกบริรักษ์” ทิศตะวันตกชื่อ…“วิรูปักษ์ป้องกัน” และป้อมทางทิศเหนือชื่อ…“เวสสุวัณรักษา”

แม้แต่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ได้มีการนำชื่อท้าวโลกบาลของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูมาตั้งเป็นชื่อประตูรอบพระตำหนักคล้องจองกันไปตามทิศ คือ…

พระอินทร์อยู่ชม พระยมอยู่คุ้ม พระพิรุณอยู่เจน พระกุเวรอยู่เฝ้า รวมไปถึง “จังหวัดอุดรธานี” ก็มีการสร้างรูปเคารพ “ท้าวเวสสุวรรณ” หรือว่ารูป ยักษ์ 888 ชิ้น ขนาดใหญ่อยู่คู่กับ ศาลหลักเมือง ถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด อีกทั้งยังนำรูปท้าวเวสสุวรรณยืนถือกระบองมาเป็นตราประจำจังหวัดตั้งแต่ พ.ศ.2483 ซึ่งตรานี้ออกแบบโดยกรมศิลปากรนี่เอง

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูร โดยเป็นเทพผู้ปกป้องพระพุทธศาสนา และ เป็นเทพผู้คุ้มครองโลกมนุษย์ คอยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต อีกทั้งยังเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่มีขุมทรัพย์มหาศาล ท่านได้ปรากฎอยู่ในหลายความเชื่อทางศาสนา ไม่ว่าจะเป็นท้าวกุเวรของอินเดียใต้ พระซัมภลของทิเบต หรือ ตัวเหวินเทียนหวังของจีน ทำให้ท่านเป็นเทพองค์หนึ่งที่เป็นที่เคารพนับถือในหลาย ๆ ประเทศ

หากทุก ๆ ท่านท่อง “คาถาท้าวเวสสุวรรณ” ต่อเนื่องทุกๆวัน และปฏิบัติกราบไหว้เป็นประจำเพื่อ เสริมโชคลาภ ความเป็นสิริมงคลจากองค์ท้าวเวสสุวรรณ หวังว่าทุกท่านจะสมปรารถนา อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุก ๆ ท่านมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดโรคภัย และ มีโชคลาภที่ดียิ่งขึ้นไปในทุก ๆ วัน

jigsawpuzzles.games เต็มไปด้วยรูปภาพคุณภาพสูงมากมาย รวมอยู่ในชุดรูปแบบต่างๆ กีฬา ธรรมชาติ สัตว์เลี้ยง วัฒนธรรม และอื่นๆ อีกมากมาย มาพร้อมกับปริศนาฟรีทุกวัน เลือกความยากของคุณ ปรับจำนวนชิ้น จากง่ายไปเป็นความยากจนถึงระดับมาสเตอร์ ชิ้นส่วนและรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงหลากหลายเพื่อให้ประสบการณ์ของคุณสดใหม่และสนุกสนาน การออกแบบเสียงที่เย็นสบายและถูกคัดสรรมาเพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายที่สร้างขึ้นเมื่อคุณแก้ปัญหา คำใบ้ที่จะช่วยคุณ เมื่อคุณติดขัดหรือหากคุณต้องการปลดล็อกรูปภาพที่ซ่อนอยู่อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณ ใช้รูปภาพของคุณและแปลงเป็นปริศนาส่วนตัวและปรับแต่งได้สำหรับตัวคุณเอง พื้นหลังที่กำหนดให้เลือกเองและเพื่อปรับแต่งประสบการณ์ของคุณ

คุณต้องเริ่มจากภาพแรกและเพื่อปลดล็อคภาพถัดไป เกมส์ปริศนาเป็นหนึ่งในเกมเพื่อความบันเทิง การพัฒนา และการศึกษาที่ต้องใช้ความอุตสาหะ ความแม่นยำ ความอดทน และที่สำคัญที่สุด ความเอาใจใส่ และเมื่อกดเข้ามาในเกม จะเจอกับหน้าหลักของเกมซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ตัวเลือก ว่าผู้เล่นจะเลือกที่จะต่อจิ๊กซอว์ในระดับใด

คุณมี 3 โหมดสำหรับแต่ละภาพ :

ง่าย 229

ชิ้นปานกลาง 449

ชิ้นยาก 888 ชิ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่