วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกในประเทศลำปาง ร่วมกับ กฟผ.พร้อมจัดงาน "เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ" ครั้งที่ 19 ชมทุ่งบัวตองบานสะพรั่ง

ลำปาง ร่วมกับ กฟผ.พร้อมจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ครั้งที่ 19 ชมทุ่งบัวตองบานสะพรั่ง

พิมพ์ไทยออนไลน์//บรรยากาศแห่งความสุขกลับมาอีกครั้ง จังหวัดลำปาง และ กฟผ. พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว 10 – 12 พ.ย.นี้ กับงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19
จังหวัดลำปาง ร่วมกับ กฟผ. และ ททท. ชวนเที่ยวรับลมหนาวในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19” สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข “Happiness in the Air” ชื่นชมทุ่งบัวตองบานสะพรั่งละลานตากว่า 200 ไร่ พร้อมนักร้องสุดปัง เอ๊ะ จิรากร เบล วริศรา เอิ๊ต ภัทรวี มีนตรา อินทิรา ตรี ชัยณรงค์ และปอ อรรณพ 10-12 พ.ย.นี้ ที่ กฟผ. แม่เมาะ
นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง และนายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19” (MAE MOH Festival 19th) ภายใต้แนวคิด “Happiness in the Air แม่เมาะบรรยากาศแห่งความสุข” ชื่นชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ พร้อมสนุกกับกิจกรรมบันเทิง ศิลปินดาราคับคั่ง ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 1พ.ย.ที่ผ่านมา
นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จังหวัดลำปางเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ เชื่อมโยง สร้างสรรค์ น่าอยู่ ยั่งยืน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่จะเดินทางมาชมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 ด้วยความร่วมมืออย่างดีระหว่าง 3 หน่วยงานพันธมิตร ทั้งจังหวัดลำปาง ททท. และ กฟผ. นับเป็นเทศกาลหนึ่งของจังหวัดลำปางที่นักท่องเที่ยวต่างรอคอยจะมาสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุขรับลมหนาว ด้วยสถานที่จัดงานเป็นเหมืองเปิดขนาดใหญ่ที่สามารถเนรมิตให้เป็นทุ่งบัวตองอันสวยงามได้อย่างน่าอัศจรรย์ที่ห้ามพลาดมาชม ซึ่งงานนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับชุมชนและจังหวัดลำปางได้เป็นอย่างดี

นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา กล่าวเสริมว่า ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง คืองานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะของ กฟผ. ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยทัศนียภาพที่สวยงามและกิจกรรมความสนุกต่าง ๆ ภายในงานทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดย ททท. ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมาเที่ยวชมงาน รวมทั้งได้บรรจุกิจกรรมนี้อยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวจังหวัดลำปางอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามของอำเภอแม่เมาะและจังหวัดลำปางที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายมุมมองให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส เที่ยวเมืองไทยอเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม
ด้านนายเกษม มงคลเกียรติชัย กล่าวว่า งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ที่ กฟผ.แม่เมาะ จังหวัดลำปาง ภายใต้แนวคิด “Happiness in the Air แม่เมาะบรรยากาศแห่งความสุข” โดยได้เนรมิตพื้นที่ กฟผ. แม่เมาะ ให้กลายเป็นดินแดนที่มอบบรรยากาศแห่งความสุขต้อนรับลมหนาวแก่ผู้มาเยือนทุกเพศทุกวัย พร้อมชื่นชมธรรมชาติ
สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ อาทิ จุดเช็คอินยอดฮิตอย่าง ทุ่งบัวตองพื้นที่กว่า 200 ไร่ ทุ่งดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ Sky Walk หอชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปแบบ 360 องศา บอลลูนโชว์ขนาดใหญ่ พร้อมไฟประดับทั่วพื้นที่จะสร้างสีสันภายในงาน สำหรับกิจกรรมความบันเทิงภายในงาน ได้รับเกียรติจากศิลปินชื่อดังมาสร้างความสุข ทั้ง เอ๊ะ จิรากร เบล วริศรา เอิ๊ต ภัทรวี มีนตรา อินทิรา ตรี ชัยณรงค์ และปอ อรรณพ รวมถึงนักแสดงจากละครเรื่อง พรหมลิขิต โอม คณิน ซีน ภัสธรากรณ์ และโมสต์ วิศรุต พร้อมชมเต็มอิ่มกับกิจกรรม ความบันเทิง ความสนุกและความสุขตลอดทั้ง 3 วัน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันสไลด์เดอร์ รถดอยท้าซิ่ง รังวัดรหัสลับ ยามค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก Mae Moh Dancing Contest 2023 และ Mae Moh Craft ร่วมชิม ชอป ใน Coffee & Food Truck 2023 กาดหมั้วบัวตอง และสินค้าชุมชน (OTOP) พร้อมกันนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะชมนิทรรศการ Mae Moh Green Area แม่เมาะเมืองน่าอยู่ และนิทรรศการลีโอนาร์ไดต์ที่เป็นสาระน่ารู้ได้ด้วย งานนี้นอกจากจะได้ ชิม ชอป ชิล แชะ แล้ว ยังได้รับความรู้ไปพร้อม ๆ กันด้วย
กฟผ. ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข ความสนุก และอากาศบริสุทธิ์ ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 ที่สะท้อนถึงความตั้งใจจริงของ กฟผ. ในการมอบความสุขแก่ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ เพื่อพลิกโฉมให้อำเภอแม่เมาะกลายเป็นเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ มุ่งสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ ส่งเสริมให้ชาวแม่เมาะและนักท่องเที่ยวมีความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นและวางใจ ในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าโดยใช้เทคโนโลยีสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืนของประเทศ
ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ เพจเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ https://www.facebook.com/maemohfestival หรือสอบถามข้อมูลได้ที่โทรศัพท์ 0 5425 4054

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่