วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนพม. เชิญชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ และนิทรรศการเสริมพลังเครือข่ายเด็กและเยาวชน 2566 วันนี้ถึง 26 ก.ย. นี้

พม. เชิญชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ และนิทรรศการเสริมพลังเครือข่ายเด็กและเยาวชน 2566 วันนี้ถึง 26 ก.ย. นี้

พิมพ์ไทยยอนไลน์//เมื่อวันที่  21 ก.ย. 66 เวลา 09.00 น. นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ และนิทรรศการเสริมพลังเครือข่ายเด็กและเยาวชน ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 26 กันยายน 2566 พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรการยกระดับมาตรฐานสถานรองรับเด็กที่ผ่านการประเมินจากผู้ทรงคุณวุฒิ และสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 1-11 รวมทั้งหมด 28 แห่ง (ระดับดีเด่น 4 แห่ง และระดับดีมาก 24 แห่ง) โดยมี นางอภิญญา ชมพูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ

นายอนุกูล กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2528 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายนของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ สองพระองค์ คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 ซึ่งทั้งสองพระองค์ได้เสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติในขณะที่ยังทรงพระเยาว์ จึงถือได้ว่าเป็นวันสิริมงคลที่เยาวชนควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของล้นเกล้าทั้งสองพระองค์ โดยเยาวชนควรพัฒนาตนเอง และประพฤติตนให้เป็นประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ เฉกเช่นยุวกษัตริย์ทั้งสองพระองค์

นายอนุกูล กล่าวต่อไปว่า วันนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ได้จัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ และนิทรรศการเสริมพลังเครือข่ายเด็กและเยาวชน ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการเสริมพลังและประชาสัมพันธ์ผลงาน การขับเคลื่อนกิจกรรมการส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชน รวมถึงเพื่อเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทย 4 พระองค์ รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 8 รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ที่ทรงให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนอันเป็นอนาคตของชาติ รวมทั้งเป็นการจัดแสดงสรุปผลการดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนในสถานรองรับเด็กให้มีคุณภาพ

นายอนุกูล กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวง พม. มีการจัดบูธนิทรรศการที่น่าสนใจ 19 บูธ อาทิ บูธความเป็นมาของวันเยาวชนแห่งชาติ บูธพระมหากษัตริย์ 4 พระองค์ รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 8 รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 บูธผลงานการประกวดวาดภาพ โครงการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้พหุวัฒนธรรม : แผ่นดินเดียวกัน จากเด็กและเยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา และสตูล) และบูธภาคีเครือข่ายการส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชน เป็นต้น


ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าชมงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ และนิทรรศการเสริมพลังเครือข่ายเด็กและเยาวชน ประจำปี 2566 ตั้งแต่วันนี้ถึง 26 กันยายน 2566 ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวง พม. สะพานขาว กรุงเทพฯ#ช่วย24ชั่วโมง #พม24ชม #ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง#พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #กระทรวงพม #รมวพม :Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่