วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประชาสัมพันธ์ยินดีกับนักแสดงอาวุโส“สินชัย เอื้ออัครวงษ์” มหาบัณฑิตป้ายแดงจากรั้ว ม.กรุงเทพธนบุรี ไม่มีใครแก่เกินเรียน

ยินดีกับนักแสดงอาวุโส“สินชัย เอื้ออัครวงษ์” มหาบัณฑิตป้ายแดงจากรั้ว ม.กรุงเทพธนบุรี ไม่มีใครแก่เกินเรียน

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันก่อน กลุ่มนักแสดงและเพื่อนชาวมุสลิม พร้อมครอบครัว “เอื้ออัครวงษ์” ร่วมกันจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้กับมหาบัณฑิตป้ายแดง “สินชัย เอื้ออัครวงษ์” นักธุรกิจ อาจารย์ นักแสดง และพรีเซนเตอร์โฆษณา ในโอกาสที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในระดับปริญญาโทจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ

               
คุณสินชัย จบปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566   เปิดเผยว่า  มีความตั้งใจสมัยหนุ่มๆว่าอยากเรียนหนังสือ แต่เพราะมัวเเต่ทำงานไม่สามารถหาหาจังหวะเรียนต่อได้เนื่องจากภาระกิจหน้าที่ความรับผิดชอบต่อการทำงานและครอบครัว  และในวันนี้เมื่อมีโอกาสพอจะจัดสรรเวลาได้มากขึ้น จึงแบ่งเวลาเรียนในวันหยุดเพียงสัปดาห์ละ 1 วัน เลยวางเป้าหมายว่าจะเรียนต่อปริญญาโทให้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้
             
โดยสาขาที่เลือกสามารถนำมาใช่ในการบริหารธรุกิจของตนเเละนำไปใช้สอนกับผู้ประกอบการได้อย่างมากมายในด้านการวิเคราะห์ด้านการตลาดได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ใช้เวลาเรียน  2 ปีรวมถึงการทำสาระนิพนธ์
“ผมพยายามให้ความสำคัญกับเรื่องเรียนเป็นสำคัญ เพราะมองว่าการเรียนมีวันจบเเต่การทำงานไม่มีวันจบจึงให้ความสำคัญเรื่องเรียนมาก่อน ถ้าติดงานก็จะพยายามขยับเป็นเวลาอื่นเเทนไม่ให้ชนกันกับการเรียน ถ้าติดงานจริงๆก็จะตามเก็บงานสอบถามอาจารย์”คุณสินชัย กล่าว พร้อม
ให้กำลังใจและคำแนะนำสำหรับผู้คนในแวดวงบันเทิงหรือคนอื่นๆ ว่า สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อ ในวัยอย่างเรา ( 60 อัพ) หรือจะอยู่ในวัยอื่นๆที่ทำงานแวดวงบันเทิง หรือ แวดวงอื่น ที่อาจจะจัดสรรเวลายาก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะวัยไหนถ้าเราตั้งใจจริงๆ เราจะเริ่มวางระบบเเละวางเเผนการจัดการตัวเองให้มีการบริหารด้านเวลาให้ดีที่สุดเเละสุดท้ายมันจะผ่านไปได้เอง
               
นักแสดงวัยคุณพ่อ บอกด้วยว่า  ส่วนใหญ่คนเรามักจะมีข้ออ้างสร้างเงื่อนไขให้กับตัวเองโดยคิดว่าไม่มีเวลาหรือลำบาก จริงๆเเล้วถ้าทุกคนมีความตั้งใจก็จะทำได้สำเร็จจริง การศึกษาเป็นสิ่งที่ไม่ไกลเกินตัวไม่มีใครมากำหนดการเรียนเราได้นอกจากตัวเราเองเท่านั้นเป็นผู้ตัดสินใจ
     
“ผมมองว่า การศึกษาคือรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่จะสร้างคุณค่าเเละความสมบรูณ์ให้กับตัวเราไปตลอดชีวิตที่ใครก็ให้ไม่ได้นอกจากตัวเราเอง ดังนั้นเวลาไม่ใช่อุปสรรคการเรียนรู้ ถึงเราจะอายุมาก เวลา ก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการเรียนเลยถ้าเราตั้งใจที่จะทำ อย่างคำพูดที่ว่า ไม่มีใครเเก่เกินเรียนจริงๆครับ”
สุดท้ายคุณสินชัย ขอฝากผลงานการแสดงล่าสุดทางภาพยนตร์เรื่อง “ของแขก” ซึ่งจะออกฉายในโรงภาพยนตร์ ในวันที่ 28 กันยายน 2566 นี้ และงานทางทีวี ในร็วๆ ใน “Home room เเละ ฆาตกรรม ” :Cr;มณสิการ รามจันทร์   
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่