วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาตลาดนัดคนข่าวกีฬา ที่เอ็มบีเค สุดคึกคัก "ลีซอ" ธีรเทพ ชี้ฟุตบอลไทยต้องมีรากฐานมั่นคง

ตลาดนัดคนข่าวกีฬา ที่เอ็มบีเค สุดคึกคัก “ลีซอ” ธีรเทพ ชี้ฟุตบอลไทยต้องมีรากฐานมั่นคง

พิมพ์ไทยออนไลน์// ตลาดนัดคนข่าวกีฬา ที่เอ็มบีเค สุดคึกคัก “ลีซอ” ธีรเทพ ชี้ฟุตบอลไทยต้องมีรากฐานมั่นคง
ตลาดนัดคนข่าวกีฬา ที่เอ็มบีเค วันที่สอง สุดคึกคัก “ลีซอ” ธีรเทพ ร่วมเสวนาทิศทางบอลไทย ชี้ ฟุตบอลต้องมีรากฐานที่มั่นคงทั้งทีมชาติและสโมสรที่จะสำเร็จ ทาง นายกวันกล้า ลั่น ไปบอลไทยดูงานต่างประเทศแต่ไม่เคยนำมาใช้ ด้าน เจ วรปัฐ เผย ลีกรากหญ้าสมัยนี้ความนิยมถดถอยกว่าสมัยก่อนทำกระแสลด

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ พร้อมด้วย นายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายวรปัฐ อรุณภักดี กรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ผู้ประกาศข่าวกีฬาไทยรัฐทีวี และ คอลัมน์นิสต์ คิดไซด์โค้ง และ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมเสวนาในหัวข้อเรื่อง “ทิศทางฟุตบอลไทยในมุมมองสื่อมวลชน” โดยจัดขึ้นภายในงาน “ตลาดนัดคนข่าวกีฬา” ที่ ลานปทุมวัน ฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์
โดย นายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยว่า “บางชาติที่เขาสามารถไปเล่นฟุตบอลโลกได้ เขามีการวางแผนไว้เป็นระยะยาว ต้องรู้จักที่จะรอเพื่อให้สามารถประสบความสำเร็จได้ตามเป้า เราต้องเปลี่ยนความคิดที่จะไปฟุตบอลโลกในเร็วๆนี้ หันมาเป็นวางรากฐานตั้งแต่เยาวชนเพื่อให้สามารถไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

ด้าน นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ พูดถึงแนวทางพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ว่า “ฟุตบอลไทยก็ต้องเริ่มต้นจากเยาวชนให้สามารถไปต่อกรในระดับโลกให้ดี เรามีโอกาสไปศึกษาดูงานต่างประเทศหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยเอามาใช้หรือเรียนแบบได้เลย อย่างเช่นการซ้อมของประเทศญี่ปุ่น เขาซ้อมกันหนักซ้อมกันวันละสองมื้อ แต่ฟุตบอลไทยยังซ้อมกันไม่เข้มข้นมากพอ เราซ้อมอย่างไรก็จะได้ผลอย่างนั้นแบบที่ชาติอื่นๆเขาทำกัน”
ขณะที่ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย พูดถึงมุมมองไทยลีกและโครงสร้างของทีมชาติไทย ว่า “ปีนี้แต่ละทีมมีการเสริมทัพที่น่าสนใจ ถึงแม้จะประสบปัญหาเรื่องเงินที่ลดลงก็ตาม แต่หากคิดที่จะประสบความสำเร็จก็ต้องมีฐานที่มั่งคง อย่างเช่นบีจีที่เสริมทัพดึงชนาธิปเข้ามา ก็ไม่ได้การันตีว่าจะเป็นแชมป์ เพราะบุรีรัมย์ที่เป็นแชมป์เก่าเขามีโครงสร้างที่มั่นคงและระยะยาวกว่า ส่วนโครงสร้างทีมชาติเราก็ยังไม่ชัดเจนมากพอ เราต้องเริ่มตั้งแต่รุ่นเยาวชนที่จะต้องสร้างฐานขึ้นมาให้ถูกต้องก่อน ก่อนที่เราจะไปต่อในขั้นต่อไป ส่วนความฝันที่จะไปฟุตบอลโลกเราอาจจะต้องมองไปที่รุ่นเยาวชนก่อน เพื่อที่จะสร้างรากฐานให้ดีและเป็นระยะยาว หากมุมมองของรากฐานดี เราก็มีโอกาสจะไปสู้กับทีมระดับชั้นนำในเอเชียได้ ซึ่งเขาก็คือทีมที่เขาไปเล่นฟุตบอลโลกมาแล้ว”

ส่วนทาง นายวรปัฐ อรุณภักดี กรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ผู้ประกาศข่าวกีฬาไทยรัฐทีวี กล่าวว่า “ฟุตบอลไทยลีกในยุคปัจจุบันสิ่งหนึ่งที่ขาดไปเลยคือฟุตบอลรากหญ้า ความเป็นท้องถิ่นนิยมที่หายไป จากการเปลี่ยนฟุตบอลดิวิชั่น 2 มาเป็น ไทยลีก 3 อาจจะทำให้กระแสหรือการเข้าถึงลดลง เมื่อก่อนเสาร์อาทิตย์ไม่ว่าจะสนามที่ไหนฟุตบอลท้องถิ่นจะเป็นที่นิยมมาก แต่ละภาคก็จะมีทีมชั้นนำที่โดดเด่นขึ้นมา ทำให้ฟุตบอลลีกภูมิภาคได้รับความนิยมพอสมควรเลย”
สำหรับงาน “ตลาดนัดคนข่าวกีฬา” ที่จัดขึ้น ที่ ลานปทุมวัน ฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 เริ่มงานตั้งแต่เวลา 10.00 น.จนถึง เวลา 20.00 น. ซึ่งภายในงานมีการนำสินค้าของดีมีคุณภาพกว่า 20 บูธมาขายให้เลือกซื้อ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่