วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประชาสัมพันธ์ผอ.ฟ้า ทำบุญใหญ่ถวายพระสมเด็จให้ 5 วัด 5 พันองค์ นำปัจจัยบูรณะวัดต่างจังหวัด

ผอ.ฟ้า ทำบุญใหญ่ถวายพระสมเด็จให้ 5 วัด 5 พันองค์ นำปัจจัยบูรณะวัดต่างจังหวัด

ผอ.ฟ้า ทำบุญใหญ่ถวายพระสมเด็จให้ 5 วัด 5 พันองค์ นำปัจจัยบูรณะวัดต่างจังหวัด

วันนี้ 8 ก.ค. 66 เวลา 11.00 น .ที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องฟ้าให้ ทีวี 160 จาน PSI ต.บางคำสร้อย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ผอ.ฟ้า น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ช่องดาวเทียม จานดำ PSI 160 เป็นประธาน ทำบุญใหญ่ถวายภัตตาหารเพลอาหาร(โต๊ะจีน) และถวายพระพิมพ์สมเด็จ พุฒาจารย์โต จำนวน 5 วัด ๆ ละ 1 พันองค์ รวม 5 พันองค์ ให้กับ เจ้าอาวาสที่เดินทางมารับพระสมเด็จ ในครั้งนี้ประกอบด้วย
1.พระครูวิกรม วุฒิธรรม เจ้าอาวาสวัดบกน้อย อำเภอหนองแคจังหวัดสระบุรี เพื่อจัดสร้างหอระฆังและบูรณะซ่อมแซมหลังคาโบสถ์
2.พระครูโพธิ์กิตติคุณ วัดโพธิ์สังฆราม อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เพื่อจัดสร้างฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่
3.วัดทวีชลขันธ์
พระอาจารย์ธิการสมพงษ์ อ.บ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อบูรณะหลังคาและช่อฟ้าใบระกาเนื่องจากชำรุดหลายแห่ง
4.วัดอุดมธัญญา
พระนคร อริโย เจ้าอาวาสวัดอุดมธัญญา อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ สร้างอาคารโรงครัว
5.วัดป่าเทพพรชัย
พระวีระ จารุธมโม (เจ้าอาวาส) อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อจัดสร้างศาลาการเปรียญ
ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ผอ.ฟ้า ได้ทำพิธี เปิดหีบโบราณที่ได้รับตกทอดมรดกมาจากปู่ทวด อดีตทหารเก่าเป็นผู้มีพระคุณที่นับถือกันมายาวนาน ที่ท่านได้มอบหมายเอาไว้ให้ พร้อมกำชับตกปากรับคำกันเอาไว้ พร้อมสัญญาด้วย วาจาใจว่าให้เปิดออกดูในปี พ.ศ.2565
หลังจากเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 แล้วทาง ผอ.ฟ้า จึงเริ่มทยอยเปิดหีบโบราณทีละใบตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2565 เรื่อยมา ถึงปี พ.ศ.2566 ซึ่งภายในพบสิ่งของและพระพุทธรูปโบราณ อาทิ พระสมเด็จพิมพ์ต่างๆองค์พระพุทธรูปโบราณ และสิ่งของล้ำค่ามากมาย ซึ่งหลายครั้งก็พบความอัศจรรย์หลายสิ่งอยู่ภายในหีบนั้นตลอดมา
ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ได้ถวายพระสมเด็จให้อีก 5 วัด 5 จังหวัด วัดละ 1,000 องค์
ก็เป็นความตั้งใจที่ตั้งใจไว้ก็ประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง จากการ ที่ผอ.ฟ้าได้นั่งฟังไม่ว่าจะสร้างโบสถ์ สร้างห้องน้ำ สร้างโรงครัว สร้างถนน จะเป็นบุญที่หลากหลายที่ไม่ใช่แค่สร้างโบสถ์อย่างเดียวที่เป็นประโยชน์กับวัด
พระบางท่านก็ตั้งใจที่จะมารับจริงๆเดินทาง 800 กิโล เพื่อมารับพระที่ผอ.ฟ้า พระที่มาไกลก็จะให้ค่าน้ำมันไปด้วยสำหรับท่านที่เดินทางไกลมา ส่วนวัดที่อยู่ใกล้ก็จะใส่เป็นปัจจัยไปให้ช่วยเป็นค่าเดินทาง ก็ขอประชาสัมพันธ์ว่าตอนนี้ก็มีวัดที่จะมารับอีก 20 กว่าวัดที่ต่อคิวรอ เราก็เว้นไว้เพื่อระวังโควิด -19 นอกจากนี้แล้วยังต้องระวังตัวเองด้วย เพราะตอนนี้วงการพระมีทุกรูปแบบมาในลักษณะเนียนมาก ทำทีเป็นคนพิการเข้ามาจะถึงตัว ผอ.ฟ้า โชคดีว่าผู้ดูแลผู้ติดตามกันไว้ทัน ทีมงานเป็นผู้ที่รอบครอบ เขาแฝงตัวมาเป็นสมาชิกเช่าพระ ผอ.ฟ้าเลยเอ๊ะ!! ทำไมไม่วางกระเป๋าเลย ขอมาพักที่บ้าน 2 วัน เขาก็ได้อะไรไปจากผอ.ฟ้าเยอะ
ซึ่งเขาเข้ามาสืบดูว่าวันหนึ่ง ผอ.ฟ้าทำกิจกรรม มีภาระกิจอะไรบ้าง ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงต้องมีการวางมาตราการความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
ก็ขอขอบคุณน้องๆพี่ๆสื่อมวลชนทั้งหลายที่ได้ประชาสัมพันธ์ต่อ ถือว่าเป็นวิทยาทานบุญพระสงฆ์องค์เจ้าได้มาจากสายข่าวและได้ทางพระได้ติดต่อมาเยอะ มีหลายท่านรอที่จะมา ผอ.ฟ้าก็เลยถามว่าติดตามทางไหน ก็ได้ดูจากข่าวที่แชร์กันออกไปก็ถือว่าเป็นบุญอีกบุญหนึ่งที่น้องๆพี่ๆทุกคนได้ร่วมบุญกับ ผอ.ฟ้าคือการไปลงข่าวพระท่านได้ดูจากข่าวและติดต่อกลับมาถึงผอ.ฟ้า และโทรมาสอบถามก็ได้ให้ทีมงานติดต่อกลับ ตอนนี้ก็เกือบ 20 วัดที่รอคิวจะมารับพระ
ก็ขอฝากส่งกำลังใจให้กับพวกเราชาวฟ้าให้ทีวี และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่