วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬาWBPF ไฟเขียวอินโดฯ จัดเพาะกายอาเซียนแทนซีเกมส์ "ศุกรีย์" พร้อมส่งนักเบ่งกล้ามลุย

WBPF ไฟเขียวอินโดฯ จัดเพาะกายอาเซียนแทนซีเกมส์ “ศุกรีย์” พร้อมส่งนักเบ่งกล้ามลุย

พิมพ์ไทยออนไลน์//สหพันธ์กีฬาเพาะกายอินโดนีเซีย เสนอตัวขอจัดเพาะกายชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 8-12 มิ.ย.นี้ ที่เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย
ตามที่สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF)​ มอบหมายให้ประเทศสิงคโปร์เป็น ผู้จัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 17 เพื่อทดแทนการแข่งขันกีฬาเพาะกายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาไม่พร้อมที่จะจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.นี้
ล่าสุดนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในฐานะเลขาธิการร่วมของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศอินโดนีเซีย ได้ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 17 รายการนี้ โดยเชิญประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF)​ ดาโต๊ะพอล ชัว ไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของสถานที่จัดการแข่งขัน ที่ เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ภายหลังจากการตรวจเยี่ยมความพร้อมการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพของประเทศอินโดนีเซีย

คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF)​ ได้มีมติเห็นชอบให้สหพันธ์กีฬาเพาะกายประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ โดยกำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2566 และขณะนี้ได้มีการแจ้งไปยังประเทศสมาชิกในภูมิภาคอาเซียนให้ทราบถึงกำหนดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยแล้ว
สำหรับในส่วนของประเทศไทย ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเตรียมส่งนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ที่ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนในครั้งนี้ด้วย โดยขณะนี้สมาคมได้ทำหนังสือถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อผ่านไปยังคณะกรรมการกองทุนฒนากีฬาแห่งชาติเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการส่งนักกีฬาเพาะกายของไทยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดพัฒนานักกีฬาเพาะกายของไทยให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในระดับนานาชาติอีกทั้งยังเป็นการเตรียมนักกีฬาของไทยสำหรับการแข่งขัน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่