วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 24, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬาทัพไฮ-เทค ล้างแค้น บ้านบึง เสมอ 1-1 เกม ดวลนัด 3 ชิง ไทยแลนด์ บาสฯลีกอาชีพ "ทีบีแอล...

ทัพไฮ-เทค ล้างแค้น บ้านบึง เสมอ 1-1 เกม ดวลนัด 3 ชิง ไทยแลนด์ บาสฯลีกอาชีพ “ทีบีแอล 2022”

พิมพ์ไทยออนไลน์//ทัพชูตหนุ่มทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ ยังแกร่งสมเป็นแชมป์เก่า ล้างตาเอาชนะ บ้านบึง เดวิล เรย์ 84-69 ไล่ตีเสมอ 1-1 เกม รอบชิงชนะเลิศในระบบ ชนะ 2 ใน 3 เกม ทั้งสองทีมต้องไปตัดสินกันในเกมที่ 3 วันที่ 24 ส.ค.นี้ ทีมใดชนะจะครองถ้วยแชมป์ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ ‘ทีบีแอล 2022’ ทันที
การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ ‘ทีบีแอล 2022’ ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. – 24 ส.ค.65 มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 งปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป
เมื่อวันที่​ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เกมที่​ 2 ของรอบชิงชนะเลิศ ในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม ระหว่าง บ้านบึง เดวิล เรย์ ที่ส่ง ดรงพันธ์ อภิรมย์วิไลชัย, โมเซส​ มอร์แกน,​ ไทชอน​ จอห์นสัน,​ ดนัย คงคุ้ม และ​ จิตรภณ โตเวโรจน์ ลงสนามปะทะกับ แชมป์เก่า ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ ที่มี​ ณัฐกานต์​ เมืองบุญ, มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม, ณกรณ์ ใจสนุก, ชนาธิป จักรวาฬ และ​ ชัชพล จึงแย้มปิ่น ลงสู้ โดยผลการดวลกันในเกมแรก ยัดห่วงบ้านบึงเอาชนะมาได้ก่อน 86-73 เกมนี้หากหนุ่มบ้านบึงคว้าชัยได้อีกเกมจะได้ตำแหน่งแชมป์ไปครอง แต่หากผู้ชนะฝั่งไฮ-เทค​จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 วัน​ที่​ 24 ส.ค.

บ้านบึงยังคงเล่นอย่างน่ากลัวโดยเฉพาะสอง​ตัวอันตราย ไทชอน จอห์นสัน และ โมเซส มอร์แกน ที่ปั่นป่วนเกมรับคู่แข่งได้ตลอด แต่วันนี้ ไฮ-เทค ที่จะพลาดไม่ได้แล้วใช้การเพรสซิ่งหนักประชิดตัวคู่แข่งตลอดเวลา เพื่อต้องการจะเอาบอลมาครองเกมไว้ให้ได้ ทำให้บ้านบึงเล่นยากกว่าเกมที่แล้ว ท้ายควอเตอร์ “อ็อฟ” ณัฐพล กุประดิษฐ์ มายิงสามคะแนนให้แชมป์เก่าขึ้นนำจบควอเตอร์แรก 20-18
เกมสุดสูสี สองฝ่ายสู้กัน ผลัดกันนำผลัดกันตาม ควอเตอร์สองบ้านบึงนำโดยการบุกของ ไทชอน จอห์นสัน ทำแต้มกลับมานำไฮ-เทค​ 46-44 แต่ควอเตอร์สามไฮ-เทคที่ยังบี้หนัก และใช้การประกบหนึ่งต่อหนึ่งไม่ให้บ้านบึงได้หายใจหายคอ สามารถฟาสต์เบรกทำแต้ม จนกลับมาแซง 62-57
ควอเตอร์ที่สี่ เกมรุกของบ้านบึงแผ่วลง ระบบเกมที่ดูเหมือนจะพึ่ง ไทชอน จอห์นสัน มากไปบางช่วงเวลา ไทชอน เงียบ เกมของบ้านบึงเหมือนจะเงียบไปด้วย แต่ฝั่งไฮ-เทค เน้นระบบทีมเวิร์ค หาช่องเจาะคู่แข่งตลอดเวลา​จนแชมป์เก่า เริ่มที่จะสร้างช่องว่างของคะแนนที่นำได้มากขึ้น และสามารถนำได้เกิน 10 คะแนน ด้วยความเก๋าประสบการณ์ของตัวผู้เล่นแชมป์เก่าก สามารถรักษาความเป็นผู้นำได้จนจบ
หมดเวลาการแข่งขัน ทุ่งครุ​ ไฮ-เทค​ ชนะ บ้านบึง เดวิล เรย์ 84-69 ผ่าน 2 เกมรอบชิงทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1 เกม ต้องไปตัดสินกันที่เกมที่ 3 วันที่ 24 ส.ค.65 เวลา 16.00 น.
นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เผยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในปีนี้ว่า​ ต้องบอกว่ารายการนี้ปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง​ กระแสตอบรับนั้นยอดเยี่ยมมาก อย่างที่ทราบว่าหลังจาโควิดระบาด ปีนี้เป็นปีแรกที่ทีบีแอลเริ่มออกไปจัดแข่งขันสนามกลางในต่างจังหวัด ทั้ง 3 จังหวัดในปีนี้คือ ราชบุรี,​ สุพรรณบุรี​ และ ขอนแก่น ต่างมีประชาชนให้ความสนใจออกมารับชมเกมแบบแน่นสนาม บรรลุเป้าหมายที่ทางทีบีแอลได้วางไว้คือการเผยแพร่กีฬาบาสเกตบอลออกไปสู่ทั่วประเทศ เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย คาดว่าในปีต่อๆไปออกไปจัดแข่งขันต่างจังหวัดอีก และจะขยายจำนวนจังหวัดเพิ่มอีกด้วย

ประมุขสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย​ ยังกล่าวต่ออีกว่า หลังเสร็จสิ้นศึกทีบีแอลเรียบร้อยแล้ว อยากฝากทัวร์นาเมนต์แข่งขันรายการใหญ่ไว้ให้แฟนๆ บาสเกตบอลไทยได้ติดตาม
รายการต้นเดือนหน้า นั่นคือศึก “บาสเกตบอล​ อาเซียน​ ซูเปอร์ลีก 2022” เดิมคือชื่อรายการ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล​ ซูเปอร์ลีก” หรือ​ “ทีบีเอสแอล” ทางสมาคมฯ เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมาตลอด 4 ครั้ง และครั้งนี้เปลี่ยนชื่อเป็น​ “บาสเกตบอล​ อาเซียน ซูเปอร์ลีก”
ทางสมาคมฯ มุ่งมั่นเต็มที่เป็นเจ้าภาพจัดจะมี 6 สโมสรจาก 6 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน​ พร้อมด้วย 2 สโมสรตัวแทนของไทย คือ ไฮ-เทค​ กับ​ แบงค็อก ไทเกอร์​ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 5,000,000 บาทวันที่​ 3-12 ก.ย.65 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ​

Cr.วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่