วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกกทม.ดนตรีในสวนรมณีนาถ บรรยากาศคึกคัก  กทม.ชวนติดตามหนังกลางแปลง ทุกวันพฤ-ศ-ส ตลอดเดือน ก.ค. นี้

ดนตรีในสวนรมณีนาถ บรรยากาศคึกคัก  กทม.ชวนติดตามหนังกลางแปลง ทุกวันพฤ-ศ-ส ตลอดเดือน ก.ค. นี้

พิมพ์ไทยออนไลน์//ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที 3 ก.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมรับชมและรับฟังการแสดงดนตรีในสวน ณ สวนรมณีนาถ เขตพระนคร ซึ่งวันนี้มีการแสดงตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จากศิลปินหลากหลาย ได้แก่ นิลกับแป้ง ดนตรีผู้พิการทางสายตา วงน้องวุฒิ เด็กดาวน์ซินโดรมและเพื่อน CU Band ชมรมดนตรีสากลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และการวาดภาพข้าง ๆ วงดนตรี โดยดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติวาดเสียงดนตรี

ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกับประชาชนที่มารับชมดนตรีในสวน ว่า วันนี้เราก็เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 5 สำหรับดนตรีในสวน และเดือนกรกฎาคมนี้ก็ถือเป็นเดือนที่ 2 ของการทำงานของอาจารย์ชัชชาติและทีมงานแล้ว

ขอประชาสัมพันธ์กิจกรรมของเดือนกรกฎาคม 2565 จะมีหนังกลางแปลงทั่วกทม. จำนวน 25 เรื่อง เนื่องในเทศกาลหนังกลางแปลง ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 เทศกาลที่กรุงเทพมหานครจะจัดขึ้น โดยเริ่มกิจกรรมในสัปดาห์หน้า วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565 ณ ลานคนเมือง เขตพระนคร และมีศิลปิน-นักแสดงมาร่วมในกิจกรรมด้วย อาทิ เบิร์ดกะฮาร์ท ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ เป็นต้น

สำหรับหนังเรื่องแรกที่จะฉายคือเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ที่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ นำแสดง โดยจะดำเนินการประชาสัมพันธ์ตารางการฉายหนังกลางแปลงผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ‘กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์’ ทั้งนี้ กิจกรรมในเดือนกรกฎาคม จะมีการฉายหนังกลางแปลงทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์-เสาร์ ส่วนในวันอาทิตย์จะยังมีกิจกรรมดนตรีในสวนแบบนี้ตามสวนสาธารณะต่าง ๆ ด้วย
“ผมว่าเมืองจะมีชีวิตได้ เพราะว่าคนออกมาใช้พื้นที่สาธารณะกันมากขึ้น ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ครับ ขอบคุณนักดนตรีที่มาเล่นให้ทุกคนฟัง ขอบคุณอาจารย์สุชาติที่มาวาดภาพสวย ๆ และฝากประชาสัมพันธ์อีกเรื่อง คือ ในวันที่ 21-24 กรกฎาคมนี้ อาจารย์สุชาติ จะนำภาพไปแสดงที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ฝากติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณทุกคนครับ วันนี้ขอให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย” รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

ในวันเดียวกันนี้ เวลา 17.00 น. ยังมีการแสดงการแสดงดนตรีอีกจุดหนึ่ง ในงาน Siam Square Walking Street ณ Siam Square ซึ่งจัดโดย PMCU ประกอบด้วยการแสดงของวง The Just kidding S popping : Cover&Random Dance วงพราว วง minor feels และน้องโฮซัน

สำหรับการแสดงดนตรีในสวน ถือเป็นกิจกรรมตามนโยบาย “กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง” ซึ่งเป็น 1 ใน 216 นโยบาย เพื่อสนับสนุนให้คนกรุงเทพฯ ได้ชมงานแสดงดนตรี ศิลปะการแสดงต่าง ๆ ได้ฟรี มีกิจกรรมทางเลือกนอกบ้าน ส่งเสริมให้ศิลปินมีพื้นที่แสดงผลงาน และยังเป็นการเติมความสุขให้กับประชาชนอีกด้วย :Cr;มณสิการ รามจันทร์ 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่