วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประเพณีและวัฒนธรรมนักธุรกิจชื่อดัง”เดย์ โคราช”จัดงานอุปสมบท บุตรชาย"นายศิรานนท์ ศิริรัชธนานนท์"อย่างยิ่งใหญ่

นักธุรกิจชื่อดัง”เดย์ โคราช”จัดงานอุปสมบท บุตรชาย”นายศิรานนท์ ศิริรัชธนานนท์”อย่างยิ่งใหญ่

นักธุรกิจชื่อดัง”เดย์ โคราช”จัดงานอุปสมบท บุตรชาย”นายศิรานนท์ ศิริรัชธนานนท์”อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.65 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านใหม่พุทไธจารย์ ต.งิ้ว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดงานอุปสมบทให้กับ “นายศิรานนท์ ศิริรัชธนานนท์” บุตรชายของ”เดย์ โคราช”นักธุรกิจชื่อดังในกรุงเทพฯ

การจัดงานดังกล่าวถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของ ต.งิ้ว วันที่ 2 เม.ย.
ด้วยมี ม.ร.ว.ปณิธาน จรูญโรจน์ นัดดาในพระเจ้าราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นจรัสพรปฏิภาณ ( พระองค์เจ้าจรูญโรจน์เรืองศรี) เป็นประธานในพิธี
ได้เชิญ “นายทศพล หิมพานต์ ” ราชาเพลงแหล่ มาเป็นผู้ทำพิธีโกนผมนาค ตอนเย็นมีนักร้องชื่อดังหลายคน มาร่วมงานฉลอง เช่นต่าย อรทัย ,มนต์สิทธิ์ คำสร้อย และรุ่ง สุริยา
นอกจากนี้ยังมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงยุติธรรม นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และอดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม มาร่วมงานอีกด้วย
วันที่ 3 เม.ย. ใช้ช้างจำนวน 4 เชือก แห่นาคจากบ้านไปวัดใหม่พุทไธจารย์ มีการใช้เงินสดจำนวนกว่า 100,000 บาท มาห่อหว่านทานให้กับชาวบ้าน ถือเป็นบรรยากาศที่อบอุ่นอีกวันหนึ่งของชาวบ้านที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

นายเดย์ โคราช กล่าวว่า ตนเองได้ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจที่กรุงเทพฯ แต่ไม่เคยลืมบ้านเกิด ที่ผ่านมาได้มาสร้างบ้านอาศัยอยู่ที่บ้านเกิด ซึ่งห่างไกลความเจริญ เพื่อให้งานบวชของลูกชายได้เกิดบุญกุศลมากยิ่งขึ้น

ได้ใช้เงินส่วนตัวตั้งงบประมาณเอาไปบูรณะโรงเรียนบ้านเกิดจำนวน 10 ล้านบาท ตอนนี้ได้ลงมือทำไปบ้างแล้ว อีกส่วนหนึ่งได้ตั้งงบประมาณอีกจำนวน 5 ล้านบาท เอาไว้บูรณะโบสของวัดใหม่พุทไธจารย์ เพื่อให้สมบูรณ์อยู่คู่ชาวบ้านต่อไป

นายเดย์ โคราช ยังกล่าวด้วยว่าจริงแล้ว ตนอยู่กรุงเทพฯ สะดวกสบายอยู่แล้ว เพราะธุรกิจประสบความสำเร็จ แต่อยากจะมาทำบุญที่บ้านเกิด โรงเรียนบ้านเกิดที่เคยเรียน วัดบ้านเกิดที่เคยไปทำบุญประจำ และได้สัญญากับตนเองเอาไว้แล้วว่า”จะไม่ทิ้งบ้านเกิดของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่