วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬาสสว.ผนึกพันธมิตรดัน 16 ผู้ประกอบการดาวรุ่งสาย Wedding ปั๊มหัวใจเศรษฐกิจฝ่าวิกฤตโควิด

สสว.ผนึกพันธมิตรดัน 16 ผู้ประกอบการดาวรุ่งสาย Wedding ปั๊มหัวใจเศรษฐกิจฝ่าวิกฤตโควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สสว. จับมือผนึกกำลัง ม.ธรรมศาสตร์ ขับเคลื่อนกลยุทธ์ชุบชีวิตตลาดอุตสาหกรรมบริการ (Hospitality) ผ่านกำลังการซื้อภายในประเทศ หนุน SMEs ให้ทรงพลังมากขึ้น เชื่อมั่นแคมเปญกลางปีนี้ จะสามารถกระตุ้นกำลังซื้อให้กลับมาเร็วยิ่งขึ้น เมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ตามที่มาตรการของสสว. มุ่งเป้าในการพัฒนาสนับสนุนเอสเอ็มอี ให้ต่อยอดได้อย่างยั่งยืนผ่านการสร้างรากฐานแบรนด์ที่แข็งแรงเพื่อให้สามารถฝ่าวิกฤตได้ จึงได้เกิดเป็นโครงการ Born Strong ในฝั่ง Fashion & Lifestyle ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มูลค่าสูงถึง 14,875 ล้าน
บาท แต่ปีที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดหดตัวกว่า 22% ผู้ประกอบการกลุ่มนี้จึงต้องได้รับการกระตุ้นและส่งเสริม สสว. แลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้มุ่งพัฒนาผู้ประกอบการดาวรุ่งศักยภาพสูง 16 รายที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากทั่วประเทศมาพัฒนา
เชิงลึก นำโดย ห้องเสื้อวนัช กูตูร์ รองเท้าเจ้าสาวชื่อดัง Ceremony แพลตฟอร์มจับคู่น้องใหม่มาแรงอย่าง Happening ไปจนถึงดีไซเนอร์มากความสามารถจากจังหวัดร้อยเอ็ดอย่าง Goodluck 101 และ ดาวเด่นด้านการจัดงานแต่งงานในจังหวัดชัยภูมิ อย่างสมคิด เวดดิ้ง มารังสรรค์เรื่องราวของแบรนด์ที่แข็งแรงเสริมกิจกรรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการด้วยดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งแบบจัดเต็ม การจัดเวอร์ชวล แฟชั่น วีดีโอ (Virtual Fashion VDO) เพื่อตอกย้ำจุดยืนที่แตกต่างของแบรนด์ต่อยอดสร้างคอนเทนต์ โดยคาดหวังยอดจองปลายปีถึงต้นปีหน้าไม่ต่ำกว่า 600 คู่ และมากกว่านั้น สสว. หวังให้โครงการ Born strong ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการเป็น Wedding Destination ของไทย

รองศาสตราจารย์ ดร. อรพรรณ คงมาลัย จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หัวหน้าโครงการ Born Strong ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การพัฒนาผู้ประกอบการด้าน Wedding ในปีนี้จัดขึ้นอย่างมุ่งเป้าและหวังผลทางเศรษฐกิจเพื่อที่จะกระตุ้นให้บ่าวสาวในยุค COVID-19 รู้สึกถึงความคุ้มค่าและกลับมาวางแผนจัดงานอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์บรรเทาและคลายความผ่อนคลายลง เพื่อปลุกความมั่นใจของผู้บริโภค อย่างไรก็ตามในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ การผลักดันจากหน่วยงานใด หน่วยงานหนึ่งคงไม่เพียงพอ ที่จะทำให้ตลาดกลับมาตื่นตัว ทางสสว. และม.ธรรมศาสตร์ จึงได้จับมือภาคธุรกิจ อย่าง
เครือโรงแรม AWC เจ้าของ Property ชั้นนำของประเทศอย่าง โรงแรมดิแอธินี ลักซ์ชัวรี่ คอลเลคชั่น โรงแรมโอคุระ เพรสทีจ และอีกหลายโรงแรมชั้นนำ เพื่อผลักดันแคมเปญใหญ่กลางปีผ่าน
แพรว เวดดิ้ง และ 16 ผู้ประกอบการ พร้อมดึงซูเปอร์สตาร์สาว สุดฮอต จั๊กจั่น อคัมสิริ ที่กำลังจะมีข่าวดีกับพิธีเลี้ยงฉลองมงคลสมรส มาเป็นแบบแสดงชุดและผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชั่นภายใต้โครงการ
ทั้งนี้ แคมเปญความร่วมมือในครั้งนี้ จะถูกจัดขึ้นแบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์มของ 16 ผู้ประกอบการ ระหว่าง 15 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564 เตรียมพบกับผลิตภัณฑ์และบริการจากคอลเลคชั่นใหม่ จากผู้ให้บริการของวงการ Wedding ชั้นนำตลอดจนที่พัก กับดีลราคาพิเศษ และกิจกรรมสนุกๆ
ติดตามรายละเอียดแคมเปญตลอดทั้งเดือนได้ที่ www.facebook.com/tubornstrong 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : เจริญไชย จารุกะกุล ส่วนสื่อสารองค์กร สสว.
โทร. 081 615 5450, 02 298 3201 | อีเมล : charoenchai@sme.go.th
ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ : อาจารย์นุชนาถ จันทราวุฒิกร โทร. 083 639 3546 | อีเมล: athought.th@gmail.com

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่