วันพุธ, เมษายน 24, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประเพณีและวัฒนธรรมมูลนิธิพระยูไลไภษัชย์สงเคราะห์ลงพื้นที่จ.เลยมอบสิ่งของเยียวยาผู้รับผลกระทบอุทกภัย

มูลนิธิพระยูไลไภษัชย์สงเคราะห์ลงพื้นที่จ.เลยมอบสิ่งของเยียวยาผู้รับผลกระทบอุทกภัย

พิมพ์ไทยออนไลน์//ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00น. มูลนิธิพระยูไลไภษัชย์สงเคราะห์ ลงพื้นที่มอบสิ่งของเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบอุทกภัย ชาวบ้านสงเปือย และ บ้านสูบ จ.เลยองพจนกรโกศล ดร. ผู้ช่วยปลัดซ้ายอนัมนิกาย เจ้าอาวาสวัดธรรมปัญญารามบางม่วง ประธานมูลนิธิพระยูไลไภษัชย์สงเคราห์, พระครูปริยัตินันทวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีภูทอก รองเจ้าคณะอำเภอเชียงคาน, พระครูจริยสารธรรม เจ้าคณะตำบลท่าสวรรค์ เจ้าอาวาสวัดป่าจริยธรรม, พระครูบุญประภาการ เจ้าอาวาสวัดโพนงาม
ในการนี้ หม่อมหลวง ภัทรสุดา กิติยากร ได้ร่วมเดินทางไปร่วมเป็นประธานในการมอบสิ่งของและเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย
ซึ่งในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีภาคส่วนราชการมาให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก โดยมีนายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้กล่าวต้อนรับคณะ และร่วมมอบสิ่งของให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน ณ พื้นที่โรงเรียนบ้านสงเปือย ซึ่งมีนายสุพล แก้ววงษา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสงเปือย ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย ซึ่งในการนี้ ได้มอบเงินและสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง แก่ผู้ประสบอุทกภัย ณ บ้านสงเปือย อ.เชียงคาน จ.เลย จำนวน 60 หลังคาเรือน
จากนั้นในเวลา 13.00 น. ทั้งคณะได้เดินทางไปที่ บ้านสูบ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย เพื่อมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ ข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่และปูนซีเมนต์ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านสูบ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย
อีกจำนวน 60 หลังคาเรือนโดยมี นาย กิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย เป็นผู้ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกและร่วมมอบสิ่งของให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ฝายกั้นน้ำแตกในพื้นที่ บ้านสูบแห่งนี้ อีกด้วย
ในการนี้ หม่อมหลวงภัทรสุดา กิติยากร ได้กล่าวให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยในพื้นที่ว่า ขอให้ทุกคนมีกำลังใจและมีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูลและแบ่งปันกันน้ำหลากที่ไหลมามันได้ลดไปแล้ว แต่ขออย่าให้น้ำใจในสังคมของเราลดลงไปตามน้ำเลย หากเราช่วยกันฟื้นฟูดูแลซึ่งกันและกัน ไม่นานเราก็จะกลับมาสู่ภาวะปกติเช่นเดิมได้ค่ะ ฟ้าหลังฝนย่อมมีฟ้าที่สดใสได้ใหม่เสมอ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะค่ะ สู้ๆคะสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเข้าร่วมหรือสนับสนุนโครงการ คาราวาน จิตอาสา ฟ้าเปิดทาง สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่
มูลนิธิพระยูไลไภษัชย์สงเคราะห์
เบอร์โทรศัพท์ 094-3398484 ,085-1779169:Cr;มณสิการ รามจันทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่