วันศุกร์, เมษายน 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬาสภากัญชา-กัญชงไทย ขออนุมัติเงินกู้ให้สหกรณ์2,000ล้านบาท หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดไฟเขียวให้ ธกส. ปล่อยกู้สหกรณ์ได้เต็มที่

สภากัญชา-กัญชงไทย ขออนุมัติเงินกู้ให้สหกรณ์2,000ล้านบาท หลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดไฟเขียวให้ ธกส. ปล่อยกู้สหกรณ์ได้เต็มที่

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สภากัญชา-กัญชง แห่งประเทศไทย พร้อมทีมงาน ทำหนังสือขอพบผู้จัดการ ธกส. รับการสนับสนุนเงินกู้ 2,000 ล้านบาท หลัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดไฟเขียวให้ ธกส. ปล่อยกู้สหกรณ์ฯ ได้เต็มที่

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา นายวัฒนา โมสิกมาศ ประธานสภากัญชา-กัญชง แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย จ.ส.อ.จักรินทร์ โกศัยดิลก ประธานที่ปรึกษาฯ หรือฉายา คนตาทิพย์ อ.ตุ้ย เอ็กซเรย์ หมอดูชื่อดัง ได้ร่วมกันออกแถลงข่าวมีใจความดังต่อไปนี้

วันที่22 มีนาคม 2564
เรื่่อง ขอสนับสนุนวงเงินกู้จำนวน 2,000 ล้านบาทให้กับ สหกรณ์กัญชา-กัญชง พร้อมศูนย์อาหารและตลาดกลางค้ากัญชา-กัญชง ในทุกจังหวัดของประเทศ

เรียน นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์
ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

ตามที่รัฐบาลของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เสนอร่างแก้ไขประมวลกฎหมายยาเสพติด และได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เป็นที่เรีบร้อยแล้วนั้น กัญชา สามารถนำมาใช้ทางการแพทย์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้อย่่่่่่างถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งนั้นหมายถึงผลประโยชน์จากกัญชา จะเพิ่มคุณค่ามากมายมหาศาล และจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกร ประชาชน รวมถึงงบประมาณที่จะเข้าสู่ประเทศ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ จึงได้รวมตัวกันจัดตั้ง “สภากัญชา-กัญชง แห่งประเทศไทย” ขึ้น พร้อมได้ยื่นขอรับการสนีบสนุนการจัดตั้งไปยัง สำนักนายกรัฐมนตรี และประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้ มีสมาชิกและจัดตั้งได้ครบถ้วนทุกจังหวัดของประเทศเสร็จสิ้นแล้ว

จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ขึ้นในประเทศไทยและทั่วทุกภาคของโลก สร้างความเสียหายไปทุกภาคส่วน สังคมไทยตกอยู่ในภาวะเดือดร้อนและหนักที่สุด จนประเทศได้ถูกจัดอันดับความยากจน และเหลื่อมล้ำสูงเกือบจะเป็นอันดับหนึ่งของโลก เกษตรกรและประชาชนมีหนี้สินที่ต้องแบกรับทุกครัวเรือน นับเป็นความโชคดีอย่างยิ่งที่ยังมีความหวังจากพืชเศรษฐกิจกัญชา-กัญชง ซึ่งเรามีชื่อเสียง และมีคุณภาพระดับต้นๆ ของโลกมาอย่างยาวนาน อีกทั้งได้รับข่าวสารจากสื่อต่างๆ ว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จะสนับสนุนวงเงินกู้เพื่อช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร

“สภากัญชา-กัญชง แห่งประเทศไทย” ได้ดำเนินการเพื่อรวมกลุ่มประชาชนในทุกภาคส่วน จัดตั้ง “สหกรณ์กัญชา-กัญชง” ในทุกจังหวัดของประเทศไทย โดยจะทำความร่วมมือกับ สถาบันการศึกษาและสถานพยาบาล ที่ได้รับอนุญาตในการปลูกและแปรรูปจาก อย. (องค์การอาหารและยา) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วยเหลือให้เกษตรกรได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อสร้างรายได้และแก้ปัญหาหนี้สิน จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติในทุกมิติ จึงใคร่ที่จะขอนำคณะกรรมการกลาง “สภากัญชา-กัญชง แห่งประเทศไทย” เข้าพบท่าน เพื่อเสนอแผนงานและรายละเอียดของวงเงินกู้จำนวน 2,000 ล้านบาท (สองพันล้านบาทถ้วน) พร้อมทั้งขอบพระคุณต่อนโยบายที่เป็นประโยชน์อันสำคัญยิ่งนี้.

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ขอแสดงความนับถือ
ลงชื่อ นายวัฒนา โมสิกมาศ
ประธานสภากัญชา-กัญชง แห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่