วันพุธ, เมษายน 24, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬาสภากัญชา-กัญชงไทย เปิดตลาดนัดศูนย์อาหารและค้ากัญชาใจกลาง กทม. ย่านถนนวัชรพล บางเขน

สภากัญชา-กัญชงไทย เปิดตลาดนัดศูนย์อาหารและค้ากัญชาใจกลาง กทม. ย่านถนนวัชรพล บางเขน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ประธานสภากัญชาฯ นายวัฒนา พร้อม “อ.ตุ้ย เอ็กซเรย์” หมอดูชื่อดัง ในฐานะ  ประธานที่ปรึกษาสภากัญชาแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดศูนย์อาหารและตลาดค้ากัญชา-กัญชงเป็นแห่งแรกใจกลาง กทม.

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา นายวัฒนา โมสิกมาศ ประธานสภากัญชา-กัญชงแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “อ.ตุ้ย เอ็กซเรย์” หมอดูชื่อดัง ในฐานะ ประธานที่ปรึกษาสภากัญชาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ ในการเปิดตลาดนัดศูนย์อาหารและค้ากัญชา-กัญชง เป็นแห่งแรกใจกลาง กทม. ย่านถนนวัชรพล โดยมีรายละเอียดดังนี้

ที่พิเศษ / 2564 เรื่อง การจัดตั้ง “ศูนย์อาหารและตลาดกลางค้ากัญชา-กัญชง (แห่งประเทศไทย)” ณ เลขที่ 1/10 ซอยโรงเรียนกีฬาฯ ถนนวัชรพล เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220 และในทุกจังหวัดของประเทศไทย

สืบเนื่องจาก ประเทศไทยหลังพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562 ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 โดยระบุว่า กัญชา สามารถนำมาเป็นยารักษาโรค อีกทั้งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ ส่งผลให้เกิดความตื่นตัวครั้งยิ่งใหญ่ แต่ในความเป็นจริง การพัฒนากัญชา-กัญ
ชงไทย ยังมีอุปสรรคเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องรวมพลังคนไทยให้เป็นเอกภาพ จึงได้ร่วมกันจัดตั้ง “สภากัญชา-กัญชง แห่งประเทศไทย”

ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติในทุกมิติ ในการนี้เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ให้เกษตรกรและประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่ได้รับสิทธิ์การปลูก การผลิตกัญชา-กัญชง เพื่อเป็นอาหาร ยารักษาโรค และผลิตภัณฑ์อื่นๆ สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว นำรายได้เข้าสู่ประเทศชาติ

ดังนั้น “สภากัญชา-กัญชงแห่งประเทศไทย” จึงมีมติให้จัดตั้ง “ศุนย์อาหารและตลาดกลางค้ากัญชา-กัญชง(แห่งประเทศไทย)” ขึ้น ณ เลขที่ 1/10 ซอยโรงเรียนกีฬาฯ ถนนวัชรพล เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220 และทุกจังหวัดในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือ ควบคุม และบริหารโดย “ประธานสภากัญชา-กัญชงแห่งประเทศไทย” ของทุกจังหวัดที่ได้รับการแต่งตั้ง

ขอให้ยึดถือไว้ด้วยคุณธรรม เกียรติยศ ศักดิ์ศรี เป็นที่ตั้ง และต้องปฏิบัติตามข้อกฎหมายทุกประการ ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาจักรไทยจึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ ลงชื่อ นายวัฒนา โมสิกมาศ ประธานสภากัญชา-กัญชงแห่งประเทศไทย โทร: 091-181-1555 // 065-962-8666
Email: psmosikamas@gmail.com

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่