วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนประกาศแล้วผลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ “Cabling Contest ปีที่ 12”

ประกาศแล้วผลแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ “Cabling Contest ปีที่ 12”

พิมพ์ไทยออนไลน์//เปิดโฉมหน้าแชมป์!เยาวชนไทยคนเก่งจากโครงการแข่งขัน “สุดยอดทักษะสายสัญญาณ ปีที่ 12 (Cabling Contest#12)” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บนเวทีทองแห่งการสร้างสรรค์ระดับประเทศ เฟ้นหาสุดยอดทักษะด้านสายสัญญาณ โดยความร่วมมือของอินเตอร์ลิ้งค์ฯ กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อใช้ต่อยอดนำความรู้ไปพัฒนาศักยภาพสู่ความสำเร็จ รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศในอนาคตได้อย่างมีคุณภาพต่อไป

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK มีพิธีการจัดมอบรางวัลผู้ชนะในโครงการแข่งขัน “สุดยอดทักษะสายสัญญาณ ปีที่ 12 (Cabling Contest#12)” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล โดยรับเกียรติจากคุณฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.อภิชาติบุตร รอดยัง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลภาคตะวันออก นายปฐมพงศ์ ฟักเขียว ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี นายกอบเกื้อ อำไพรัตน์ ผู้อำนวยการภาคตะวันออก บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และนายประภาส ลิ่มกังวาฬมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนมอบถ้วยเกียรติยศ และร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ณ โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้โครงการฯได้รับการสนับสนุน จากหลายหน่วยงานสำคัญ อาทิ กระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มอบเงินเพื่อจัดโครงการฯมูลค่ากว่า 4 แสนบาท โดยมี เยาวชน นิสิต นักศึกษา จากทั่วประเทศกว่า 200 สถาบัน เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาด้านระบบโครงข่ายสายสัญญาณในประเทศไทย และยังเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ แสดงทักษะในระดับสูง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการส่งเสริมเทคโนโลยีสมัยใหม่ สู่การนำไปใช้พัฒนาประเทศในอนาคต

นายประภาส กล่าวว่า การแข่งขันสุดยอดทักษะด้านสายสัญญาณ “Cabling Contest ปีที่ 12” จัดเป็นประจำทุกปีติดต่อกันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 แล้ว และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มีเป้าหมายให้กลุ่มนิสิต นักศึกษา อาชีวศึกษา และเยาวชนไทย ในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษา ได้มีโอกาสเรียนรู้ เพื่อยกระดับมาตรฐานการติดตั้งระบบเครือข่ายในประเทศไทย และส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนให้มีทักษะในการติดตั้ง และจัดการกับระบบสื่อสารอย่างมืออาชีพ โดยในรอบคัดเลือก เป็นการแข่งขันในรูปแบบ Online เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประจำภูมิภาคทั่วประเทศ มีผู้เข้าแข่งขัน และร่วมอบรมทุกภูมิภาคกว่า 3,000 คน มาแสดงความสามารถ โชว์ศักยภาพในด้านการติดตั้งสายสัญญาณที่มีมาตรฐานสูง

“ปีนี้เราเน้นที่ทักษะทางเทคนิค ความเร็ว และความแม่นยำในการติดตั้ง และตรวจสอบระบบเครือข่าย ผู้เข้าแข่งขันเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย ทั้งในด้านการออกแบบการเดินสายสัญญาณ การทดสอบคุณภาพของสาย และการติดตั้งระบบเครือข่าย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และได้ตัวแทนผู้ผ่านเข้ารอบจากทั่วทุกภูมิภาคมาแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จำนวนทั้งสิ้น 60 คน และเป็นที่น่ายินดีที่มีนักศึกษาเข้าร่วมในปริมาณเพิ่มมากขึ้นทุกๆการแข่งขัน”

สำหรับรางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท ได้แก่ น.ส.นภัสสร โฉมจันทร์ จากวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยเกียรติยศ จากนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่นายพิชชากร บุญสา จากวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่น.ส.ณัฐฐินันท์ จันทวรรณ์ จากวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)

และรางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้รับถ้วยเกียรติยศ จากผู้อำนวยกาสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้อำนวยการภาคตะวันออก บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่นายปุรเชษฐ์ บุดดาวงศ์ จากวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ น.ส.กัญญาภัทร ผาริวงษ์ จากวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ และนายอภิสิทธิ์ แก้วฉวี จากวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
ทางด้านนายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการฯ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ กล่าวถึงการแข่งขันในโครงการฯดังกล่าวว่า นับว่าเป็นหนึ่งในโครงการฯ ที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในด้านเทคโนโลยี และการแข่งขันในปีนี้ ได้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นขึ้นเรื่อย ๆ ของเยาวชนไทย ในการแสดงศักยภาพใช้เทคโนโลยีระบบโครงข่ายสายสัญญาณ นำไปต่อยอดพัฒนาทักษะทางความรู้ได้อย่างครบทุกมิติ และเราเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีสายสัญญาณ ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศในยุคดิจิทัล ร่วมกับเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้พัฒนาตนเอง เพื่อนำความรู้มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติได้

“ผมจึงขอขอบพระคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนโครงการฯ นี้ และบริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเยาวชนไทยในด้านเทคโนโลยีสายสัญญาณต่อไป เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ พร้อมที่จะนำพาให้ประเทศไทยในอนาคต ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างสมบรูณ์แบบ และยั่งยืน มีผลผลิตที่เติบโตแบบมีคุณภาพต่อไปครับ” นายสมบัติ กล่าว พร้อมระบว่า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ในฐานะเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และผู้นำเข้าค้าส่งอุปกรณ์เครือข่ายส่งสัญญาณ ผลิตภัณฑ์ LINK จากสหรัฐอเมริกา พร้อมกับเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายตู้ RACK ผลิตภัณฑ์ 19” GERMANY EXPORT RACK อันดับต้น ๆ ของประเทศ นำความเชี่ยวชาญอันโดดเด่น ต่อยอดสู่การจัดโครงการแข่งขันฯนำความรู้สู่เยาวชน

ทั้งนี้นิสิต นักศึกษา ที่สนใจ โครงการฯสามารถติดตามกำหนดการแข่งขันสุดยอดทักษะด้านสายสัญญาณ “Cabling Contest ปีที่ 13” ได้ที่ http://cablingcontest.net/:Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่