วันศุกร์, ตุลาคม 25, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประชาสัมพันธ์เปิดตำราคนทำธุรกิจ! ขนส่งแบบเหมาตู้จากจีน เหมาะกับธุรกิจอะไรบ้าง

เปิดตำราคนทำธุรกิจ! ขนส่งแบบเหมาตู้จากจีน เหมาะกับธุรกิจอะไรบ้าง

พิมพ์ไทยออนไลน์//ในยุคปัจจุบันการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตขึ้นได้มาก โดยเฉพาะการขนส่งจากจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก ดังนั้นการใช้เลือกบริการจากบริษัทขนส่งสินค้าจากจีนย่อมเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะบริการขนส่งแต่ละแบบก็มีลักษณะที่ต่างกัน วันนี้จะขอพาไปดูการเหมาตู้คอนเทนเนอร์จากจีนว่าขนส่งแบบนี้จะเหมาะกับธุรกิจแบบใดไหนบ้างขนส่งแบบเหมาตู้จากจีนคืออะไร

ภาพ: การขนส่งแบบเหมาตู้

การเหมาตู้คอนเทนเนอร์จากจีน โดยใช้บริการขนส่งแบบเหมาตู้จากจีน หรือ Full Container Load (FCL) เป็นบริการแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วิธีนี้จะเป็นการส่งสินค้าโดยบรรจุสินค้าให้เต็มทั้งตู้ โดยทั้งตู้คอนเทนเนอร์นั้นจะเป็นของลูกค้าเพียงเจ้าเดียว ทำให้ขนส่งแบบ FCL มีข้อได้เปรียบหลายอย่าง

  • ประหยัดต้นทุน
  • ไม่ต้องแชร์ตู้กับใคร
  • ระยะเวลารวดเร็วขึ้น
  • สินค้าปลอดภัย

คำนวณค่าขนส่งแบบเหมาตู้อย่างไร

หลังจากรู้แล้วว่าขนส่งแบบเหมาคืออะไร คำถามต่อไปที่มักเกิดขึ้นมาต่อก็ไม่พ้นเรื่องราคา ว่าจะคำนวณค่าขนส่งยังไง แล้วการขนส่งแบบนี้มันมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ วันนี้จะมาไขคำตอบกัน

1. วิธีการคำนวณค่าขนส่ง

ค่าบริการขนส่งโดยเบื้องต้นจะคำนวณจากปริมาตรของสินค้า (หน่วยเป็นคิว) หารกับน้ำหนักของสินค้าทั้งหมด (หน่วยเป็นกิโลกรัม) แล้วคูณด้วยเรทราคา ก็จะได้ราคาค่าบริการเบื้องต้นแล้ว

2. เหมาตู้คอนเทนเนอร์ ราคาเท่าไหร่

  • คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต 28 คิว ราคาขนส่งทางเรือประมาณ 60,000 – 100,000 บาท
  • คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต 68 คิว ราคาขนส่งทางเรือประมาณ 100,000 – 200,000 บาท

4 ธุรกิจที่เหมาะสำหรับกับการขนส่งแบบเหมาตู้

ภาพ: การขนส่งแบบเหมาตู้

1. ธุรกิจการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า

ธุรกิจที่ผลิตสินค้าเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เหมาะมากสำหรับการใช้บริการขนส่งแบบเหมาตู้คอนเทนเนอร์ เนื่องจากธุรกิจนี้จะมีปริมาณสินค้าจำนวนมาก ทำให้การเหมาตู้จะช่วยประหยัดทั้งเวลาการขนส่งและประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย

2. ธุรกิจค้าปลีก

ส่วนธุรกิจค้าปลีกที่ต้องนำเข้าสินค้าจากจีน หัวใจสำคัญคือการลดต้นทุนของสินค้า เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการใช้บริการแบบเหมาตู้จะช่วยให้สั่งสินค้าได้ในปริมาณมาก เพื่อลดค่าใช้จ่ายต่อชิ้น แถมยังช่วยให้มีสต๊อกสินค้าไว้รับความต้องการของลูกค้า

3. ธุรกิจเกษตรและอาหาร

สำหรับธุรกิจอีกประเภทที่เหมาะกับการใช้บริการขนส่งแบบเหมาตู้คือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรและอาหาร เช่น ผักสด ผลไม้ หรือสินค้าเกษตรอื่นๆ เพราะสินค้าเหล่านี้ต้องการความสดใหม่ และการรักษาคุณภาพวัตถุดิบต่าง ๆ ให้ดีที่สุด ระยะเวลาและความรวดเร็วจึงสำคัญมาก

4. ธุรกิจเทคโนโลยี

บริษัทที่นำเข้าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หรือชิ้นส่วนที่มีมูลค่าสูง เช่น คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไอที อาจใช้บริการขนส่งแบบเหมาตู้คอนเทนเนอร์เพื่อป้องกันความเสียหายและรักษาคุณภาพสินค้า

การขนส่งแบบเหมาตู้คอนเทนเนอร์เป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่มีการผลิตหรือจัดจำหน่ายสินค้าปริมาณมาก และถ้ายิ่งได้บริษัทขนส่งสินค้าจากจีนที่เชี่ยวชาญและชำนาญด้านการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนมาไทย ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ทำงานแบบมืออาชีพ พร้อมให้บริการอย่างครบวงจร ก็จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในตลาดโลกอย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่