วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประชาสัมพันธ์กมธ.การทหารฯ วุฒิสภา ลงพื้นที่รับทราบข้อเท็จจริงกรณีพลทหารเสียชีวิต

กมธ.การทหารฯ วุฒิสภา ลงพื้นที่รับทราบข้อเท็จจริงกรณีพลทหารเสียชีวิต

กมธ.การทหารฯ วุฒิสภา ลงพื้นที่รับทราบข้อเท็จจริงกรณีพลทหารเสียชีวิต

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 นาฬิกา คณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา นำโดยนาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ และนางสาวนวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ รองเลขานุการกรรมาธิการ พร้อมด้วยอนุกรรมาธิการ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของพลทหารระหว่างการฝึกและมาตรฐานการฝึกของหน่วยฝึก ตลอดจนเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจพลทหาร ณ กองร้อยฝึกทหารกองประจำการ กรมสารวัตรทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ในการนี้ นาวาเอก รณยุทธ โอสถานนท์ รองผู้บังคับการกรมสารวัตรทหารเรือ และนาวาเอก สิทธิศักดิ์ สิทธิกุล เสนาธิการกรมสารวัตรทหารเรือ พร้อมด้วยผู้ควบคุมการฝึกและผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงนำคณะเดินทางดูสถานที่ฝึกจริงและจุดเกิดเหตุด้วย

จากนั้น คณะกรรมาธิการได้ให้ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ อาทิ การคัดเลือกครูฝึก รวมทั้งการตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจของครูฝึก การตรวจร่างกายของผู้ที่จะเข้ามาเป็นทหารกองประการ และการเยียวยาภายหลังกรณีทหารกองประจำการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะได้รวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงดังกล่าวมาประกอบการพิจารณาตามหน้าที่และอำนาจตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่