วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนจังหวัดแพร่จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567 "พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจ จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา"

จังหวัดแพร่จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567 “พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจ จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา”

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567 ณ หอประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS (กอเปา) อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายคุณากร คชหิรัญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ 2567 “พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา” ซึ่งกล่าวรายงานโดย นายบุญรักษา มณีกา รองประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ การจัดงานดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ กับ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ ในสังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม,)

นำโดย นางอัญชัญ หวังระบอบ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ โดยได้รับเกียรติจาก นายระวิ พวงกนก ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย ทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ นำโดย นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ นางสาวมัสยา ศรีทุมมา ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดแพร่ และบุคลากรจากทุกหน่วยงาน พม.ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ตลอดจนผู้แทนจากส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายเด็ก เยาวชน ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรมฯ สำหรับกลุ่มเป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้ ประกอบด้วย คณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ สมาชิกสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ทุกระดับ เด็กและเยาวชน (ในสถานศึกษา/นอกสถานศึกษา) ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชนและประชาชนและบุคคลทั่วไป รวมจำนวนกว่า 300 คน

             

การจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดแพร่ ประจำปี 2567 “พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจ จิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา” ในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สภาเด็กและเยาวชนในทุกระดับทั้งระดับจังหวัดอำเภอ ตำบล และเครือข่ายเด็กและเยาวชนดำเนินกิจกรรมแสดงศักยภาพเชิงบวกกล้าคิด กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ มีคุณธรรม จริยธรรม ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนและ ทุกภาคส่วนได้ตระหนักในความสำคัญของเยาวชน ตลอดจนเด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยและภาคภูมิใจในความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดตนเอง โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1) กิจกรรมการแสดงบนเวทีของเด็กและเยาวชนในจังหวัดแพร่ 2) มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้กับเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งได้เข้ารับพระราชทานรางวัลเยาวชน ดีเด่นแห่งชาติ ในงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 ณ โรงแรมเซ็นทาราไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร และมอบเกียรติบัตรกลุ่มเด็กและเยาวชนดีเด่นจังหวัดแพร่ ให้แก่กลุ่มยุวเกษตรกร โรงเรียนบ้านเหล่า (รัฐราษร์บำรุง) 3) นิทรรศการจากตัวแทนสภาเด็กและเยาวชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 11 แห่ง เป็นต้น :Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่