วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนพม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ เร่งเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายด้านสังคมในการขับเคลื่อน ศรส.ระดับจังหวัด

พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ เร่งเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายด้านสังคมในการขับเคลื่อน ศรส.ระดับจังหวัด

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันที่  23 กันยายน 2567 ณ ห้องนคราแกรนด์บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ ได้ดำเนินการจัด “โครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายด้านสังคมในการขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567” โดยมี นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (พมจ.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานตลอดจนบรรยายพิเศษเกี่ยวกับ ศรส. และมีนางวัลลภา ธนู ประสิทธิ์วัชรากร หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นผู้กล่าวรายงาน สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย ภาคีเครือข่ายด้านสังคม ได้แก่ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบุคลากร พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ รวมกว่า 170 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประสานการร่วมมือระหว่างศูนย์เร่งรัดการจัดสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ระดับจังหวัดกับภาคีเครือข่ายด้านสังคมในการขับเคลื่อนด้านการพัฒนาสังคมและการช่วยเหลือคุ้มครองผู้ประสบปัญหาทางสังคมให้ได้รับบริการสวัสดิการทางสังคม และได้รับความช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพเฉพาะหน้าได้อย่างเหมาะสมและทันท่วงที

นางสาวโสพิญฐ์ กล่าวว่า การดำเนินงานของศูนย์เร่งรัดการจัดสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ระดับจังหวัดเป็นการขับเคลื่อนโดยผ่านกลไกภาคีเครือข่ายด้านสังคมในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนและกลุ่มเป้าหมายผู้ประสบปัญหาทางสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งการจัดตั้ง ศรส. เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (กระทรวง พม.) เพื่อให้เป็นหน่วยงานกลางในการทำหน้าที่เร่งรัด จัดการ และติดตามการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือ คุ้มครองสวัสดิภาพของประชาชนที่ประสบปัญหาทางสังคมตามหลักสหวิชาชีพ โดยมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ที่พร้อมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในกรณีที่เป็นเหตุการณ์รุนแรง เร่งด่วน ตลอด 24 ชั่วโมง

             

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาสัมพันธ์ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน ช่วยกันแอดไลน์ ระบบ ESS Help Me ซึ่งเป็นระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม ติดมือถือไว้ เพื่อจะได้ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหา หากตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย เช่นถูกทำร้าย /ข่มขู่ว่าจะทำร้าย/ถูกล่วงละเมิดทางเพศ/ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว หรือพบเห็นคนคุ้มคลั่งก่อให้เกิดเหตุร้าย และการมั่วสุมก่อให้เกิดเหตุร้าย

สามารถกดแจ้งเหตุผ่านไลน์ ESS เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุได้อย่างทันท่วงทีด้วยระบบ Line OA ที่ช่วยสร้างความปลอดภัยแก่ตัวเองและชุมชนเพียงแชร์ให้เพื่อนแอดไลน์ @esshelpme หรือคลิ๊กลิ้งค์ http://lin.ee/GetbF8D หรือโทรขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่าน สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง :Cr;มณสิการ รามจันทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่