วันเสาร์, กันยายน 21, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนรองผู้ว่าฯ แพร่ นำทัพเครือข่าย CSR ลงพื้นที่ร่วมกับ พม.แพร่ เยียวยาเบื้องต้นแก่กลุ่มเปราะบางผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่

รองผู้ว่าฯ แพร่ นำทัพเครือข่าย CSR ลงพื้นที่ร่วมกับ พม.แพร่ เยียวยาเบื้องต้นแก่กลุ่มเปราะบางผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 นายคุณากร คชหิรัญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ จำนวน 300 ราย รายละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 300,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวทางหอการค้าจังหวัดแพร่ นำโดย นายเอกชัย วงศ์วรกุล ประธานกิตติมศักดิ์สภาหอการค้าจังหวัดแพร่ และนายอดิศร ไชยบุญเรือง ประธานสภาหอการค้าจังหวัดแพร่ และคณะ ได้รับบริจาคมาจากเครือข่ายสภาหอการค้าทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ โดยการประสานงานของศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรภาคธุรกิจจังหวัดแพร่ (CSR) นำโดย นางสุดสวาท มงคลเจริญวงศ์ ประธาน CSR และคณะ ภายใต้การดูแลต้อนรับและประสานงานจากศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ของ พม.แพร่ เทศบาลนครเมืองแพร่ เทศบาลตำบลป่าแมต อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จังหวัดแพร่ ตลอดจนผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และเครือข่ายจิตอาสาในพื้นที่อย่างดีเยี่ยม

ในการนี้ คณะกรรมการสภาหอการค้าจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยเครือข่าย CSR ได้เป็นตัวแทนมอบให้แก่พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ด้วยตนเอง โดยแบ่งการมอบเป็น 2 ลักษณะ คือ 1) มอบพร้อมกันในจุดนัดหมาย 2 จุดได้แก่ กาดสามวัยจำนวน 80 ราย และเทศบาลตำบลป่าแมตจำนวน 120 ราย และ 2) ลงพื้นที่มอบเงินให้แก่กลุ่มเปราะบางถึงครัวเรือน จำนวน 100 ราย ทัังนี้ พม.แพร่ ซึ่งทำหน้าที่เป็น ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) จังหวัดแพร่ นำโดย นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ ได้นำทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ ร่วมลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ได้แก่ น้ำดื่มที่ได้รับบริจาคมาจาก บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด, อุปกรณ์เครื่องนอน ที่ได้รับบริจาคมาจาก Thai PBS และคุณพีเค ปิยวัฒน์ เข็มเพชร-คุณมิเรียน สุเดชา อัคเซลการ์ด นอกจากนี้ ยังได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมถ์ และ Thai PBS แก่กลุ่มเปราะบางทั้ง 100 รายอีกด้วย

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติต่าง ๆ หรือประสบปัญหาทางสังคมสามารถโทรขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่าน สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง  #ข่าวพม #พม #ศรส #esshelpme #1300 #วราวุธศิลปอาชา #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #มหาวิทยาลัยพะเยา #น้ำท่วม #พม#พมจ.แพร่ :Cr;มณสิการ รามจันทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่