วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนศรส. พม. จับมือ จส.100 และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “Heal ใจผู้ดูแล Take Care ผู้ป่วยสมองเสื่อม”

ศรส. พม. จับมือ จส.100 และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “Heal ใจผู้ดูแล Take Care ผู้ป่วยสมองเสื่อม”

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 นางสาวซาราห์ บินเย๊าะ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) มอบหมายให้นางสาวนวรัตน์ กิจชนะถาวร ผู้อำนวยการศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน เข้าร่วมงาน “Heal ใจผู้ดูแล Take Care ผู้ป่วยสมองเสื่อม” ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “คนไทยใส่ใจผู้ป่วยสมองเสื่อม” ณ ศูนย์ดูแลภาวะสมองเสื่อม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

กลุ่มผู้ดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะสมองเสื่อมเหล่านี้เป็นผู้ที่มีความสำคัญต่อตัวผู้ป่วยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่ง ศรส. พม. เห็นความจำเป็นของการดูแลจิตใจของกลุ่มผู้ดูแลเหล่านี้

ดังนั้น ศรส.พม. จึงลืมไม่ได้ที่จะนึกถึงใจผู้ดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อมไปได้ เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วย สนับสนุน และช่วยเหลือการ “Heal ใจผู้ดูแล Take Care ผู้ป่วยสมองเสื่อม” ในครั้งนี้ ร่วมกับ สถานีวิทยุ จส.100 และสมาคมโรคสมองเสื่อมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตร

กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้กับผู้ดูแล ทำความเข้าใจในพฤติกรรม ลักษณะอารมณ์ของผู้ป่วย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับผู้ป่วยในความดูแลของตนเอง โดยภายในงานมีการจัดเสวนาพิเศษ ในหัวข้อ…“หัวใจในการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม” พร้อมกับกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ในการฟื้นฟูสุขภาพกายและใจให้กับผู้ป่วยสมองเสื่อม 5 ฐาน ได้แก่ 1. ฐาน ร้องเพลงเพลินเพลิน 2. ฐาน ดนตรีดีต่อใจ 3. ฐาน เกมกระตุ้นสมองมหาสนุก 4. ฐาน กิจวัตรประจำวันหรรษา และ 5. ฐาน ยืดเหยียดร่างกายคลายกล้ามเนื้อ
ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศรส.พม.) อยากเห็นความสุขที่หายไป กลับคืนสู่บ้านที่แสนอบอุ่น เราอยากช่วยพาผู้ป่วยสมองเสื่อมกลับบ้าน เพื่อส่งคืนรอยยิ้มให้ทุกครอบครัว

หากพบเจอ #คนหาย #คนหลงทาง ที่ติดเข็มกลัด Forget Me Not สามารถแจ้งได้ที่ช่องทาง…
– ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) โทร. 1300 สายด่วน พม. (ตลอด 24 ชั่วโมง)
– Inbox Facebook Fanpage : #Husecศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน
– หรือสแกน QR Code ที่เข็มกลัด : ติดต่อ
#ศรส. #พม #จส100 #js100 #forgetmenot#จส100 เบอร์ 02-238-8787

#รวมพลังคนใจดี#ช่วยพาผู้ป่วยสมองเสื่อมกลับบ้าน

:Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่