วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อน"วราวุธ" เผย พม. เพิ่มพื้นที่ให้พักพิงชั่วคราวอีก การเคหะฯ เปิดพื้นที่โครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย 3 แห่ง รับได้ 150 คน

“วราวุธ” เผย พม. เพิ่มพื้นที่ให้พักพิงชั่วคราวอีก การเคหะฯ เปิดพื้นที่โครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย 3 แห่ง รับได้ 150 คน

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 กันยายน 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มีการประสานงานเพิ่มที่พักพิงชั่วคราวในหน่วยงานของกระทรวง เพื่อรองรับการช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยตนได้รับรายงานจากการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ระบุว่าโครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย จำนวน 3 แห่ง ได้เปิดพื้นที่ให้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว สามารถรองรับผู้ประสบภัยได้จำนวนรวม 150 คน ประกอบด้วย 1. โครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (ริมกก) ต.ริมกก อ.เมืองจังหวัดเชียงราย รองรับได้ 50 คน 2. โครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (แม่สาย 1 ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย รองรับได้ 50 คน และ 3. โครงการบ้านเอื้ออาทรเชียงราย (แม่สาย 2) ต.โป่งผา อ.แม่สาย รองรับได้ 50 คน ดังนั้น เมื่อรวมกับที่พักพิงชั่วคราวในหน่วยงานของกระทรวง พม. อีก 4 แห่ง ได้แก่ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง บ้านพักเด็กและครอบครัว ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

ทำให้กระทรวง พม. สามารถรองรับพี่น้องผู้ประสบภัยได้เป็นจำนวนรวม 310 คน ขอย้ำว่า ที่พักพิงชั่วคราวทั้งหมดของกระทรวง พม. เราพร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ได้ตลอด และหากประสบปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วน โทรมาที่สายด่วน พม. 1300 ของศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง#ข่าวพม #พม #ศรส #esshelpme #1300 #วราวุธศิลปอาชา #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #เชียงราย #น้ำท่วม #พม. :Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่