วันอังคาร, กันยายน 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนข่าวกีฬาพม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ พร้อมเป็นสะพานบุญรับมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ส่งถึงมือกลุ่มเปราะบางที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดแพร่

พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ พร้อมเป็นสะพานบุญรับมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ส่งถึงมือกลุ่มเปราะบางที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดแพร่

พิมพ์ไทยออนไลน์//จังหวัดแพร่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ 6 กันยายน 2567 พี่น้องประชาชนคนจังหวัดแพร่ยังทำความสะอาดชะล้างบ้านพักอาศัยยังไม่จบสิ้น และในขณะนี้ก็ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟู ซึ่งปัญหาที่ทุกบ้านที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำท่วมคือข้าวของเครื่องใช้ เครื่องหลับเครื่องนอน เสื้อผ้าอาภรณ์ เสียหายไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ชีวิตต้องพบกับความสูญเสีย ต้องเริ่มต้นสรรหาและสร้างชีวิตใหม่กันอีกระยะกว่าจะเข้าที่จนตั้งหลักได้ อีกทั้งรายได้ที่อาจจะหยุดชะงักและไม่เพียงพอต่อการครองชีพ

โดยในส่วนนี้ นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (พมจ. แพร่) และทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามทำทุกวิถีทางที่จะสามารถเร่งฟื้นฟูเยียวยาพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะปาง ทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ด้อยโอกาส ที่ประสบปัฯหาความทุกข์ยากเดือดร้อนอยู่แล้วยิ่งทวีความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยเหตุนี้ ทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารที่มีผู้ใจบุญจากทุกภาคส่วนทั้งที่มาเป็นหมู่คณะ เป็นองค์กร และเป็นรายบุคคลประสานผ่านมายัง พม.จังหวัดแพร่ ซึ่งทำหน้าที่เป็น ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) จังหวัดแพร่ จึงพร้อมรับทุกความปรารถนาดีที่แจ้งประสานให้การสนับสนุนเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องนอน ผ้าห่ม หมอน มุ้ง เสื่อ ตลอดจนถุงยังชีพ น้ำดื่ม และอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเปราะบางผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่พร้อมรับมอบทุกอย่างและยืนยันให้ผู้ใจบุญทุกท่านเชื่อมั่นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านส่งมอบมาได้ถึงมือประชาชนคนเปราะบางที่ลำบากเดือดร้อนจริงๆอย่างแน่นอน

หลายวันที่ผ่านมา พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาจากทุกภาคส่วน ได้แก่ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด สนับสนุนน้ำดื่ม จำนวน 5,400 แพ็ค พร้อมการขนส่ง คิดเป็นมูลค่ากว่า 300,000 บาท, คุณพีเค-ปิยวัฒน์ เข็มเพชร (พิธีกรชื่อดัง) และคุณมิเรียน สุเดชา อัคเซลการ์ด สนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค อุปกรณ์ชุดเครื่องนอน เครื่องปรุงและกล่องบรรจุอาหารสำหรับทำอาหารกล่องแจกผู้ประสบภัยคิดเป็นมูลค่ากว่า 70,000 บาท,

สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ และบ้านเฟื่องฟ้า สนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค ผ้าห่ม นมผง เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม และขนม, สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ ชมรมแม่ดีเด่นจังหวัดแพร่ สโมสร Rotary เชียงใหม่ใต้ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสรรพากรพื้นที่เชียงใหม่ สนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค ถุงยังชีพ เครื่องนุ่งห่ม และเครื่องปรุงอาหาร คิดเป็นมูลค่ากว่า 50,000 บาท, กรมกิจการผู้สูงอายุ โดย ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ บ้านธรรมปกรณ์ (เชียงใหม่) สนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค และกำลังคนช่วยแพ๊คถุงยังชีพ, สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่วนภูมิภาค ภาค 9 สนับสนุนถุงยังชีพและข้าวสาร คิดเป็นมูลค่ากว่า 25,000 บาท, ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สนับสนุนผ้าห่ม เครื่องปรุงอาหารและวัตถุดิบประกอบอาหารบรรจุกล่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 7,000 บาท,

สมาคมกู้ภัยแพร่ สนับสนุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และปลากระป๋อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 บาท บุคลากรในสังกัดกระทรวง พม. ให้การสนับสนุนเครื่องปรุงอาหารเพื่อใช้ประกอบอาหารบรรจุกล่องแจกจ่ายผู้ประสบภัยคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท, สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย สนับสนุนถุงยังชีพให้กับคนพิการทางการมองเห็นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 200 ชุด คิดเป็นมูลค่ากว่า 80,000 บาท, สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สนับสนุนผ้าห่ม และถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด คิดเป็นมูลค่ากว่า 60,000 บาท,

               

ร้านพิซซ่าคอมปะนีเมืองแป้ สนับสนุนพิซซ่า น้ำดื่ม และอาหารกล่องแจกจ่ายประชาชนคิดเป็นมูลค่ากว่า 200,000 บาท, มูลนิธิวีแชร์ บริจาคโจ๊กแช่แข็ง Chef cares จำนวน 110 ลังๆละ 24 กระปุก รวมกว่า 2,600 กระปุก คิดเป็นมูลค่า กว่า 120,000 บาท ตลอดจนคุณกัน จอมพลัง, องค์กร บริษัท ห้างร้านต่างๆ และประชาชนจิตอาสาผู้ไม่ประสงค์ออกนามทั้งในและนอกพื้นที่ยังได้ให้การสนับสนุน ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ และเครื่องปรุงประกอบอาหารกล่องแจกจ่ายพี่น้องประชาชนวันละประมาณ 500 กล่อง

นอกจากการสนับสนุนบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ดังกล่าวข้างต้นแล้ว ยังมีการสนับสนุนแรงกาย แรงใจ จากกำลังพลทหาร มณฑลทหารบกที่ 35 อุตรดิตถ์, กำลังพลทหารในพื้นที่จังหวัดแพร่, กู้ภัยจากจังหวัดลำพูน, กู้ภัยเทศบาลนครเมืองแพร่, สมาคมสายใยน้ำใจแพร่, มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร, มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์, อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จังหวัดแพร่ และบุคลากรจิตอาสาผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนจากทุกภาคส่วนที่อาจจะกล่าวถึงได้ไม่ครบถ้วนต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาขนผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ยังคงเร่งลงพื้นที่ส่งมอบธารน้ำใจที่หลั่งไหลมาให้ พม.แพร่เป็นสะพานบุญนำส่งให้ถึงมือประชาชนอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่ พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ ได้แก่ สนง.พมจ.แพร่, บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่, ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดแพร่, ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดแพร่ ตลอดจนการเคหะแห่งชาติ และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (มหาชน) ยังคงติดตามดูแลช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนผู้ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อนประสงค์ขอรับความช่วยเหลือจาก พม.สามารถติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสังคม ผ่านสายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง หรือช่องทางออนไลน์สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ :Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่