วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่-โทรสายด่วนศรส.1300 ฟรี 24 ชม.

ทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่-โทรสายด่วนศรส.1300 ฟรี 24 ชม.

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 จากเหตุการณ์น้ำท่วมจังหวัดแพร่ ทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ นำโดย นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (พมจ.แพร่) ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ณ พื้นที่อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ในเขตเทศบาลเมืองแพร่กว่า 150 ครัวเรือน พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบปัญหาอุทกภัย 3 แห่ง ได้แก่ 1. โรงยิม 1,000 ที่นั่ง อบจ.แพร่ 2. บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ 3. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดแพร่ พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็น เครื่องอุปโภคและบริโภคให้แก่ผู้ประสบภัย ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาพูดคุยให้กำลังใจผู้ประสบภัย โดยความร่วมมือจากทุกหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดแพร่ในการช่วยเหลือ อีกทั้ง สำรวจปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของครัวเรือนกลุ่มเปราะบางในเบื้องต้น เพื่อวางแผนการให้ความช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง พม. โดยด่วน

จากการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทำให้เห็นสภาพความเสียหาย ความยากลำบากในการใช้ชีวิต ซึ่ง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ตลอดจนคณะผู้บริหารกระทรวง พม. มีความห่วงใย ติดตามเร่งรัด และได้กำชับให้ทุกหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. ดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ซึ่งจะมีการรายงานความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องผ่านศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) จังหวัด พร้อมทีม พม. หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยลงพื้นที่มอบชุดเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น พร้อมทั้งจัดตั้งโรงครัวเพื่อมอบอาหารแก่ผู้ประสบภัย และจัดกิจกรรมภายในศูนย์พักพิงต่างๆ

                   

กระทรวง พม. ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลด้านสังคมมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ เด็ก เยาวชน ผู้ป่วยติดเตียง พ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว รวมทั้งคนเร่ร่อน ไร้บ้าน โดยวันนี้ พมจ.แพร่ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากเครือข่ายศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมภาคธุรกิจจังหวัดแพร่ (CSR), ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ จังหวัดนนทบุรี, ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า จังหวัดนนทบุรี และ บ้านธรรมปกรณ์ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันทั้งแรงกาย แรงใจ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ ดังกล่าว ซึ่ง พมจ.แพร่ จะติดตามดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจังหวัดแพร่ที่ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อนตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถโทรขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่าน สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง หรือส่งข้อความผ่านช่องทางออนไลน์ของสนง.พมจ.แพร่ ตลอด 24 ชั่วโมง#ข่าวพม#พม#ศรส#esshelpme#1300 #วราวุธศิลปอาชา#วราวุธรับฟังทำจริง#พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม#พมหนึ่งเดียว#น้ำท่วม#แพร่

           

:Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่