วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวเด่นประเด็นร้อนศรส.นนทบุรี ร่วมกับ"กัน จอมพลัง"ช่วยเด็กวัย 12 ขวบจากตากใบ จ.นราธิวาส เหยื่อทางเพศ

ศรส.นนทบุรี ร่วมกับ”กัน จอมพลัง”ช่วยเด็กวัย 12 ขวบจากตากใบ จ.นราธิวาส เหยื่อทางเพศ

พิมพ์ไทยออนไลน์//สุดเจ็บช้ำ… แม่พาลูกสาววัย 12 เพิ่งจบ ป.6 เข้าเรียน ม.1 ได้ไม่นาน หนีจากตากใบ จ.นราธิวาส มาที่ จ.นนทบุรี หลังลูกสาวถูกกลุ่มผู้ชายขืนใจ รุมโทรม รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงย้ายมาอาศัยที่บ้านลูกสาวคนโต และเข้าขอความช่วยเหลือ

ศรส.นนทบุรี แจ้งว่า หลังทราบเรื่อง (ในวันที่ 4 ส.ค. 67) ทีม ศรส.จังหวัดนนทบุรีไม่รอช้า รีบเข้าไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกับคุณกัน จอมพลัง จากการพูดคุยเบื้องต้น

แม่ของน้องบอกว่า… “พบข้อความในโทรศัพท์ของลูกสาวที่มีบทสนทนาเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ จึงสอบถามลูก” เด็กจึงได้เล่าให้ฟังว่า… “มีกลุ่มผู้ชายหลายคนบังคับและกระทำชำเราหลายครั้ง”
แม่เด็ก เลยคิดว่าถ้ายังอยู่ที่ จ.นราธิวาส ครอบครัวอาจไม่ปลอดภัย จึงย้ายมาที่ จ. นนทบุรี ซึ่งทีม ศรส.จ.นนทบุรี ได้คุยกับแม่และเด็ก หารือร่วมกัน เบื้องต้น คือพาเด็กไปตรวจชันสูตรบาดแผล และรับตัวเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพในหน่วยงานของกระทรวง พม. โดยแม่ของเด็กได้ให้ความยินยอม

หลังจากนี้ ทีม ศรส.จ.นนทบุรี จะเข้าร่วมสอบปากคำเด็กตาม ป.วิอาญา และจะมีพนักงานสอบสวนจาก จ.นราธิวาส เข้าร่วมสอบสวน ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ส่วนการช่วยเหลือหลังจากนี้ ทีม ศรส.จ.นนทบุรี และทีมสหวิชาชีพ จะมีการติดตาม ประชุมวางแผนช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป ทั้งเรื่องการศึกษา และการเยียวยาสภาพจิตใจ

*ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม พบเห็นการล่วงละเมิดทางเพศ การค้ามนุษย์ แจ้งมาที่ Facebook Fanpage: #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #ช่วยเหลือสังคม #Hotline1300 (ตลอด 24 ชั่วโมง) #พม:Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่